“Anh hùng nhí” ở quận Brooklyn

Mới 11 tuổi nhưng Obocho Peters, cậu học sinh lớp 5 sống tại quận Brooklyn, New York, Mỹ đã mang lại niềm vui cho cộng đồng dân cư có thu nhập thấp ở đây bằng cách mở một cửa hàng bán và trao đổi đồ từ thiện có mức giá dưới 10 USD/món đồ.
Obocho Peters
Obocho Peters

Nhà Peters vốn rất nghèo, mẹ không thể mua cho em nhiều đồ chơi em yêu thích. Để có được chúng, Peters quyết định bán quần áo và giày của mình để mua. Khi thấy có thể nhiều gia đình khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự như mình, em đã có ý tưởng mở cửa hàng để giúp những người có hoàn cảnh khó khăn.

Từ năm 2018, Obocho Peters bắt đầu mở cửa hàng trao đổi đồ từ thiện trên mạng. Cuối năm 2019, sau khi có một số vốn, Peters mở cửa hàng Obocho’s Closet tại Brooklyn. Nguồn hàng của Peters chủ yếu là quần áo, giày dép được quyên góp hoặc mua lại đồ cũ và bán với giá thấp. Mẹ Peters, bà Sasha, giúp con trai mình quảng cáo trên mạng và đăng ký cho em tham gia lớp học kinh doanh sau khi tan trường. Đến nay, Peters đã gây quỹ hơn 100.000 USD cho cửa hàng của mình. Peters còn tổ chức những lớp thảo luận về tài chính miễn phí nhằm trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm tiết kiệm tiền để đi học và theo đuổi các mục tiêu khác của mình.

Peters nói em ấn tượng và được truyền cảm hứng từ những người có ý tưởng làm cho thế giới tốt đẹp hơn, nhất là sau khi xem bộ phim về siêu anh hùng Avergers Infinity War, Peters muốn trở thành là anh hùng của chính bản thân bằng cách giúp đỡ mẹ. Đánh giá cao nỗ lực và hoạt động từ thiện của Peters, chính quyền quận Brooklyn đã trao tặng em giải thưởng “Anh hùng của tháng” vào năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục