Việc chuyển đổi dần sang xăng E10 sẽ góp phần giảm thiểu tác động của hoạt động giao thông đến môi trường. Tuy nhiên, một số phương tiện đời cũ như xe cổ và xe lưu hành từ đầu những năm 2000, sẽ tiếp tục dùng xăng E5 do không tương thích với xăng E10. Do đó, nguồn cung xăng E5 vẫn được duy trì. Xăng E10 chứa hàm lượng ethanol sinh học (bioethanol) đến 10%, cao gấp đôi so với xăng E5.
Chính phủ Anh vạch ra lộ trình, đến năm 2035, sẽ cấm hoàn toàn việc bán các phương tiện sử dụng xăng và diesel, mở ra cánh cửa mới cho phương tiện sử dụng nhiên liệu thân thiện môi trường.
Tin cùng chuyên mục

Tàu sân bay… biết bay

Nhiều lợi ích nhờ đánh thuế carbon

Mỹ khẳng định không có bằng chứng kết luận Việt Nam thao túng tiền tệ

Hàn Quốc sản xuất thành công vải trợ lực

Kinh tế Mỹ Latinh phục hồi chậm

Thụy Sĩ: Các tổ chức công thiệt hại nặng do tội phạm kinh tế

Công ty công nghệ Trung Quốc cam kết chống độc quyền

Mỹ: Xả súng tại văn phòng của hãng FedEx, nhiều người trúng đạn

Công bố video cảnh sát Chicago bắn chết thiếu niên 13 tuổi
