Anh công nhận “hộ chiếu vaccine Covid-19” của Việt Nam

Theo thông tin hướng dẫn về vaccine được phê duyệt và chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19, đăng tải trên trang web Chính phủ Anh, Việt Nam nằm trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ được Anh công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19. Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ này được cập nhật vào ngày 28-10 vừa qua.

Hướng dẫn nêu rõ các loại vaccine được Anh chấp nhận gồm AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, Moderna và Janssen. Một số vaccine có cùng công thức với AstraZeneca như Covishield và Vaxzevria hay với Moderna là Takeda cũng được chấp nhận.

Anh cũng cho phép việc tiêm trộn 2 loại vaccine miễn nằm trong danh sách các loại vaccine được phê duyệt. Việc tiêm chủng đầy đủ phải được thực hiện ít nhất 14 ngày trước khi nhập cảnh vào Anh. Người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh không được tính vào diện đã tiêm đầy đủ.

Thông tin trên giấy chứng nhận tiêm phải do cơ quan y tế của nhà nước cấp; được thể hiện bằng tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha hoặc tiếng Pháp. Các thông tin tối thiểu phải có gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, loại vaccine được tiêm và nhà sản xuất, ngày tiêm mũi 1 và mũi 2 (với loại cần tiêm 2 mũi), quốc gia/vùng lãnh thổ cấp giấy chứng nhận tiêm…

Tin cùng chuyên mục