Anh công an bán chính quy luôn bên dân trong những ngày giãn cách xã hội

Việc làm của anh Huỳnh Anh Quang (Công an viên ấp 2 xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM) một lần nữa khẳng định dù mang màu áo nào, là Công an chính quy hay bán chính quy thì tinh thần vì nhân dân phục vụ vẫn không thay đổi. Trong những ngày dịch bệnh bùng phát, tinh thần ấy lại càng tỏa sáng.

26 năm công tác trong ngành với hơn 7 năm làm Công an khu vực tại ấp 2, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh, TPHCM đã giúp anh Huỳnh Anh Quang có đủ kinh nghiệm và thời gian để hiểu và thương hơn những người dân nơi mình phụ trách.

Ấp 2, xã Tân Kiên là một trong những khu vực có thành phần dân cư đông tại huyện Bình Chánh. Chỉ tính riêng khu vực anh Quang phụ trách đã có khoảng 7.000 nhân khẩu. Đa phần họ là công nhân, lao động tự do, có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, công việc ngưng trệ, cuộc sống của họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Ngay cả việc đảm bảo cái ăn, cái mặc hàng ngày cũng trở thành nỗi lo lớn.

Thấu hiểu điều đó, ngay từ những ngày đầu dịch bùng phát, với suy nghĩ “mình giúp được gì thì giúp”, anh Quang trực tiếp vận động gần 280 chủ nhà trọ trên địa bàn miễn, giảm từ 50% đến 100% tiền thuê nhà cho người lao động có thu nhập thấp. Đồng thời, chủ động tham mưu Ban chỉ huy đề xuất Đảng ủy - HĐND - UBND xã vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân đang cách ly trong khu vực.

Anh công an bán chính quy luôn bên dân trong những ngày giãn cách xã hội ảnh 1 Anh Quang phát tiền hỗ trợ cho người dân. Ảnh: BẢO TRÂN 

Theo chia sẻ của anh Quang, trong những ngày đầu dịch bùng phát, số hộ bị phong tỏa ít nên việc hỗ trợ cho người dân được thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, khi dịch bùng phát mạnh, số hộ bị phong tỏa lên đến gần 2.700 hộ thì việc hỗ trợ trở nên khó khăn về cả nguồn nhu yếu phẩm lẫn cách cấp phát.

Để có nguồn hàng tiếp tế cho bà con, anh đã vận động bạn bè, người thân, ai có gì góp nấy rồi tự tay mang đến các khu phong tỏa phân phát. Nhiều mạnh thường quân biết được việc làm của anh cũng đã chủ động liên hệ để nhờ anh gửi tấm lòng của họ đến với bà con vùng dịch.

Tính đến nay, anh Quang đã vận động được 30 tấn gạo, 9 tấn rau xanh, củ, quả các loại, hơn 1.000 thùng mì gói, 120 phần quà cùng nhiều nhu yếu phẩm cần thiết khác gửi đến bà con trên địa bàn ấp 2, xã Tân Kiên.

Anh công an bán chính quy luôn bên dân trong những ngày giãn cách xã hội ảnh 2 Anh Quang vận chuyển nhu yếu phẩm phát cho bà con. Ảnh: BẢO TRÂN 

Cùng với việc chăm lo đời sống cho người dân, anh Quang luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của người công an khu vực. Từ khi dịch bùng phát đến nay, anh đã cùng đồng đội trực tiếp tham gia truy vết trên 100 trường hợp F0 để đưa đi cách ly tập trung điều trị bệnh.

Song song đó, anh còn tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Mở rộng vùng xanh trên bản đồ Covid-19” do Ban Thường vụ Thành ủy, UBND TP phát động và chiến dịch “Nở hoa trong vùng dịch” do Huyện ủy, UBND huyện Bình Chánh phát động. Hiện trên địa bàn xã Tân Kiên có 7 “Vùng xanh” với 785 hộ.

Với vai trò công an viên phụ trách ấp, anh Quang cùng với Chi bộ, Ban Nhân dân ấp 2 phấn đấu xây dựng mở rộng “Vùng xanh” trên địa bàn quản lý, đồng thời, phổ biến tuyên truyền vận động người dân tích cực tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19, hướng tới mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất.

Những việc làm nêu trên của anh Huỳnh Anh Quang tuy nhỏ nhưng đã kịp thời giúp đỡ các hộ dân vượt qua giai đoạn khó khăn. Cho dù cuộc chiến chống dịch có gian nan nhưng tin rằng với những việc làm nhân văn này, anh đã góp thêm niềm tin và sức mạnh cho nhân dân để họ vững tâm cùng các ban ngành đoàn thể đẩy lùi dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục