Anh, Australia cấp phép sử dụng các loại thuốc điều trị Covid-19

Ngày 20-8, Cơ quan Quản lý dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe (MHRA) của Anh đã cho phép sử dụng thuốc kháng thể đơn dòng Ronapreve trong phòng ngừa và điều trị bệnh nhân Covid-19.
Thuốc trị Covid-19 Sotrovimab. Ảnh: SMH
Thuốc trị Covid-19 Sotrovimab. Ảnh: SMH

Đây là thuốc kháng thể đơn dòng đầu tiên điều trị Covid-19 được phê duyệt tại Anh. Thuốc do Công ty Dược phẩm Roche của Thụy Sĩ và Công ty Công nghệ sinh học Regeneron của Mỹ hợp tác phát triển.

Cùng ngày, Cơ quan Quản lý sản phẩm trị liệu (TGA), đơn vị quản lý y tế của Australia, đã phê duyệt việc sử dụng thuốc kháng thể Sotrovimab để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Theo TGA, thuốc Sotrovimab có thể giảm tới 79% tỷ lệ nhập viện hoặc tử vong ở người lớn mắc Covid-19 từ nhẹ đến trung bình. Thuốc được sử dụng thông qua truyền tĩnh mạch tại cơ sở y tế. Dự kiến, thuốc Sotrovimab sẽ được dùng để điều trị cho những người trên 55 tuổi mắc Covid-19 và cũng có một hoặc nhiều yếu tố gây nguy cơ mắc bệnh nặng hơn như tiểu đường, béo phì, bệnh thận mãn tính, suy tim, bệnh phổi và hen suyễn từ trung bình đến nặng. Việc sử dụng thuốc Sotrovimab là phương pháp điều trị Covid-19 thứ 2 được cấp phép ở Australia, sau Remdesivir.

Tin cùng chuyên mục