Anh áp đặt luật mới hạn chế Google và Facebook

CNN ngày 27-11 đưa tin, Anh sẽ áp đặt chế độ cạnh tranh mới để ngăn chặn Google và Facebook lấn át những công ty nhỏ hơn và gây bất lợi cho người dùng. 
Anh áp đặt luật mới hạn chế Google và Facebook

Bộ luật mới sẽ do một đơn vị chuyên trách thuộc Cơ quan Quản lý cạnh tranh và thị trường của Anh (CMA) thực thi. Google và Facebook hiện là 2 công ty thống trị quảng cáo kỹ thuật số, thâu tóm khoảng 80% trong tổng số 14 tỷ bảng Anh (khoảng 18,7 tỷ USD) chi cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2019.

Google và Facebook cho biết đã cam kết sẽ làm việc với Chính phủ Anh và cơ quan quản lý quảng cáo kỹ thuật số về những vấn đề liên quan, bao gồm việc cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát dữ liệu cá nhân tốt hơn cũng như những quảng cáo trực tuyến mà các công ty này cung cấp. Theo Chính phủ Anh, những điều luật này cũng sẽ hỗ trợ ngành truyền thông tái cân bằng mối quan hệ giữa các nhà xuất bản và các nền tảng trực tuyến.

Đơn vị chuyên trách của CMA mang tên Đơn vị thị trường kỹ thuật số, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4-2021, có thể được trao quyền đình chỉ, ngăn chặn và đảo ngược các quyết định mà các công ty công nghệ đưa ra cũng như áp đặt các mức phạt tài chính đối với những trường hợp không tuân thủ.

Tin cùng chuyên mục