Bộ luật mới sẽ do một đơn vị chuyên trách thuộc Cơ quan Quản lý cạnh tranh và thị trường của Anh (CMA) thực thi. Google và Facebook hiện là 2 công ty thống trị quảng cáo kỹ thuật số, thâu tóm khoảng 80% trong tổng số 14 tỷ bảng Anh (khoảng 18,7 tỷ USD) chi cho quảng cáo kỹ thuật số trong năm 2019.
Google và Facebook cho biết đã cam kết sẽ làm việc với Chính phủ Anh và cơ quan quản lý quảng cáo kỹ thuật số về những vấn đề liên quan, bao gồm việc cung cấp cho người dùng khả năng kiểm soát dữ liệu cá nhân tốt hơn cũng như những quảng cáo trực tuyến mà các công ty này cung cấp. Theo Chính phủ Anh, những điều luật này cũng sẽ hỗ trợ ngành truyền thông tái cân bằng mối quan hệ giữa các nhà xuất bản và các nền tảng trực tuyến.
Đơn vị chuyên trách của CMA mang tên Đơn vị thị trường kỹ thuật số, sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ tháng 4-2021, có thể được trao quyền đình chỉ, ngăn chặn và đảo ngược các quyết định mà các công ty công nghệ đưa ra cũng như áp đặt các mức phạt tài chính đối với những trường hợp không tuân thủ.
Tin cùng chuyên mục

Nguy cơ mới

OECD thành lập trung tâm khu vực tại Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Joe Biden ký 2 sắc lệnh cứu trợ kinh tế

Đưa ASEAN thành cộng đồng số hàng đầu

Xu hướng đòi quyền an tử

Vận chuyển vaccine phòng Covid-19: Châu Á gặp thách thức lớn

Các nhà khoa học kêu gọi tăng cường chống biến đổi khí hậu

Đảng Cộng hòa đề xuất hoãn phiên luận tội cựu Tổng thống Donald Trump

Chưa thể hạ nhiệt
