Ấn tượng với các chương trình của HGTV

Hơn 13 năm thành lập và phát triển, dù gặp không ít khó khăn, nhưng Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang (HGTV) đã vượt qua và khẳng định vị thế bằng những chương trình hay, ấn tượng, có dấu ấn riêng... mang đến cho khán giả truyền hình nhiều sự lựa chọn.
Ấn tượng với các chương trình của HGTV ảnh 1
Mấy năm nay, HGTV có sự cải tiến quyết liệt về nội dung và hình thức. Dễ nhận thấy nhất là HGTV đã xây dựng những chương trình tin tức, thời sự nổi bật, mà đi tận vùng sâu hay ra ngoài tỉnh, cũng nghe bà con ưa nhắc đến là Bản tin Kinh tế nông nghiệp, các chương trình trực tiếp như “Tin tức Đông Tây”, “Chuyển động Đông Tây”, “Tin tức Mekong”… phát sóng vào các khung 6 giờ, 11 giờ 30 phút, 18 giờ 30 phút và 22 giờ hàng ngày.
Chị Nguyễn Ngọc Nga, ở xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, chia sẻ: “Tôi thích chương trình thời sự của đài Hậu Giang, bởi có nhiều thông tin không chỉ trong tỉnh mà cả khu vực, cả nước. Tin lại mới, nóng và nhiều câu chuyện cảnh giác để mọi người phòng ngừa. Ngoài ra, tôi còn thích bản tin “Vì người tiêu dùng”, bởi mang đến những câu chuyện rất hay, thích hợp với những người nội trợ như tôi”.
Chị còn chia sẻ, chồng chị cũng thích, nhưng là các bản tin khoa học công nghệ, cùng nông dân ra đồng…, để biết thêm nhiều thông tin hay, có thể ứng dụng trong chăn nuôi, sản xuất.
Chưa dừng lại ở sự đa dạng, phong phú những thông tin thời sự nhiều lĩnh vực, HGTV còn tạo dấu ấn riêng bằng chương trình “Hoa Lúa”, tiếp sức cho những học sinh trong và ngoài tỉnh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.
Trong 3 năm phát sóng, đã có 78 nhân vật được tiếp sức. Câu chuyện về hoàn cảnh và sự vươn lên của các em qua các phóng sự, không chỉ đơn thuần là cần sự hỗ trợ, mà nó còn mang ý nghĩa động viên, tiếp lửa để các em học sinh tự đánh giá lại mình và cố gắng vươn lên. Mỗi cảnh đời là một câu chuyện có sức lay động đến tâm tư, tình cảm của người xem và mỗi câu chuyện luôn để lại bài học ý nghĩa sâu xa về sự cố gắng vươn lên, quyết tâm vượt khó học giỏi của nhân vật chính…
HGTV còn đặc biệt quan tâm đến những chương trình giải trí như phim vào nhiều khung giờ, chương trình ca nhạc nhiều chủ đề, thể loại và đặc biệt là các chương trình gameshow “Gia đình tài tử”, “Gương mặt phu thê”, “Thương trường muôn mặt”… hay những chương trình giới thiệu điểm đến về văn hóa, du lịch: “Tour de Vietnam”, “Văn hóa toàn cảnh”… cùng các chương trình văn học nghệ thuật giới thiệu nhân vật, sự kiện văn hóa trong tỉnh. Có chương trình do đài thực hiện, cũng có chương trình mua lại để phát sóng, nhưng đều thể hiện rõ sự định hướng về nội dung, hình thức để mang một thông điệp ý nghĩa đến với khán giả truyền hình.
Bên cạnh đó, để theo kịp với xu hướng phát triển của các loại hình truyền thông đa phương tiện trên hạ tầng internet, HGTV còn tập trung cải tiến, đổi mới trang thông tin điện tử, điều chỉnh giao diện theo hướng kết nối với các mạng xã hội tăng tính tương tác, tạo điều kiện để độc giả được giao lưu, chia sẻ. Tất cả đều nhằm mục tiêu xây dựng những chương trình chất lượng phục vụ khán giả truyền hình.

Tin cùng chuyên mục