Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế

Tối 29-6, tại khu vực bia Quốc Học (đường Lê Lợi, TP Huế), lễ hội Sen 2018 - Truyền thuyết một loài hoa do Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đã khai mạc với 4 chủ đề: Sắc sen, vị sen, màu sen và nét sen. 
Chương trình ca múa nhạc tại sân khâu trình diễn áo dài sen

Trong đó, sân khấu chính đêm khai mạc là mô hình hồ sen thu nhỏ phục vụ chương trình sắc sen - nơi trình diễn bộ sưu tập "Áo dài sen" và các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc.

Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 2 Trình diễn áo dài sen Huế

Bên cạnh đó, đây cũng là nơi quảng bá, trình diễn và trưng bày các ngành nghề truyền thống như Trúc Chỉ, tranh thêu nghệ thuật sen, thêu nón lá…

Điểm nhấn nữa là trong không gian ngập tràn sắc sen, các gian hàng ẩm thực trình diễn và phục vụ các món ăn được làm từ sen Huế. 

Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 3 Các gian hàng ẩm thực trình diễn và phục vụ các món ăn được làm từ sen Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lễ hội Sen diễn ra từ ngày 29-6 đến 1-7 góp phần khẳng định danh hiệu Huế - thành phố Festival của Việt Nam và từng bước xây dựng hình ảnh Huế là kinh đô lễ hội.

"Bên cạnh đó, tăng cường đa dạng hóa các hoạt động cho du khách trong quá trình trải nghiệm, tham quan du lịch trên địa bàn; khuyến khích du khách tăng thời gian lưu trú và tăng suất chi tiêu khi đến Huế. Đồng thời, tạo sân chơi và cơ hội cho các doanh nghiệp dịch vụ du lịch giới thiệu sản phẩm cũng như liên kết các thành phần kinh tế cùng tham gia tạo ra sản phẩm du lịch cho tỉnh", ông Phúc chia sẻ. 

>> Một số hình ảnh trình diễn bộ sưu tập áo dài sen: 
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 4
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 5
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 6
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 7
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 8
Ấn tượng bộ sưu tập áo dài sen ở cố đô Huế ảnh 9

Tin cùng chuyên mục