Ăn trưa, 84 công nhân bị ngộ độc thực phẩm

Sau bữa ăn trưa, 84 công nhân tại KCN ở TP Tuy Hòa (Phú Yên) bị ngộ độc thực phẩm phải nhập viện cấp cứu, trong đó có 10 người phụ nữ đang mang thai.

Chiều 13-1, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Yên cho biết, 3/84 công nhân nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên do ngộ độc thực phẩm đã xuất viện trở về nhà. Hiện vẫn còn 81 công nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Các công nhân nữ bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện
Các đơn vị chức năng đã lấy mẫu thực phẩm trong bữa trưa tại Công ty CCTPY Việt Nam, KCN An Phú, TP Tuy Hòa để gửi đến Viện Pasteur Nha Trang để xác định nguyên nhân gây ra vụ ngộ độc tập thể trên.

Trước đó, khoảng 11 giờ cùng ngày, 321 công nhân của Công ty CCTPY Việt Nam đang ăn bữa trưa tại công ty sau ca làm việc. Ăn xong bữa trưa, khoảng 20 đến 30 phút sau thì nhiều công nhân xuất hiện triệu chứng rối loạn tiêu hóa, đau bụng, nôn, tiêu chảy… phải nhập viện cấp cứu. Trong đó, có 10 công nhân là phụ nữ đang mang thai.

Theo lời kể của các công nhân, bữa trưa tất cả các công nhân đều ăn cơm chay gồm nấm xào và canh… Khi xảy ra sự cố, tổ y tế của công ty đã dùng xe đưa các công nhân đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ đang thăm khám cho các công nhân

Do số lượng bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK Phú Yên khá đông nên phải điều động thêm 1 bác sĩ, 5 điều dưỡng từ Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Phú Yên đến hỗ trợ.

Theo Giám đốc BVĐK Phú Yên Phạm Hiếu Vinh, đến chiều tối cùng ngày các bệnh nhân bị ngộ độc còn lại đều được đưa đến các khoa điều trị. Tất cả các bệnh nhân đã bình phục, chỉ có 1 bệnh nhân cần phải được theo dõi thêm.

Tin cùng chuyên mục