Ăn sạch quanh năm

-Ở một hội chợ tết tại TPHCM mới đây, có nhiều mặt hàng từ khắp cả nước được bán phục vụ người tiêu dùng. Nguồn hàng là của các thanh niên khởi nghiệp, làng nghề, những nông dân tử tế.

- Sao lại phải “ghi chú” về người bán như thế?

- Người tiêu dùng cần được biết rõ về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng hàng hóa, và đương nhiên cả tư cách được bảo chứng của người bán. Cũng ít khi nhà sản xuất có dịp bán trực tiếp những món ngon họ làm cho người tiêu dùng. Và với chuyện thông tin được chia sẻ nhanh như hiện giờ, nếu người mua có thiện cảm, hàng hóa của nhà sản xuất sẽ có thêm cơ hội để lên hương.

- Một chuyện muôn thuở của người nội trợ xứ mình là lo mua phải đồ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn. Tết nhất lại xuất hiện những người bán lộn xộn, không đảm bảo vệ sinh. Bởi vậy, có thêm chỗ bán hàng ngon, giá tốt, đủ chuẩn êm bụng là người tiêu dùng rất thích. Đâu có lạ, khi những đặc sản từ Lào Cai, Yên Bái… đã làm vui lòng khách hàng phía Nam, và đặc sản từ Cà Mau, Sóc Trăng… cũng được đặt hàng nhiều từ phía Bắc. Càng nhiều giao thương, nhà nông càng khoái.

- Không chỉ để xuất khẩu, mà cơ hội bền nhất cho nông sản sạch luôn là thị trường trong nước. Người tiêu dùng ngày càng yêu cầu cao về chất lượng, về an toàn. Không chỉ tết, họ mong là được ăn sạch quanh năm.

Tin cùng chuyên mục