An ninh thông tin trên không gian mạng cho các tổ chức tài chính

Hội thảo An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng là sự kiện thường niên do IDG Vietnam cùng các cơ quan chức năng và Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Quốc gia – VNCERT (Bộ TT-TT) phối hợp tổ chức diễn ra cả ngày 28-11 tại TPHCM. 
Hội thảo An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng
Hội thảo An toàn, An ninh thông tin trên không gian mạng

Năm nay, sự kiện được tổ chức trong bối cảnh Việt Nam đang đối mặt với hàng loạt các sự cố mất an toàn, an ninh thông tin diễn ra liên tiếp, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Cácchuyên gia bảo mật thông tin cho rằng điểm chung của các sự cố mất an toàn, an ninh thông tin mạng tại ViệtNam và đặc biệt là trong ngành tài chính, ngân hàng thường xuất phát từ nguyên nhân các hacker trực tiếp tấn công vào các website và tấn công bằng mã độc Ramsomware, tấn công vào các tài khoản email, mạng xã hội.

An ninh thông tin trên không gian mạng cho các tổ chức tài chính ảnh 1 Các đại biểu dự hội nghị trao đổi thông tin với nhau

Chính vì thế sự kiện đã cập nhật những xu hướng bảo mật, những nguy cơ mất an toàn, an ninh thông tin trên không gian mạng, những bài học kinh nghiệm trong việc triển khai bảo mật an ninh mạng cho các doanh nghiệp, các tổ chức thuộc các ngành nghề trọng yếu, từ đó góp phần thiết thực vào việc xây dựng một môi trường, không gian mạng an toàn.

Qua đó đã nhấn mạnh các bài học kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống phòng thủ an ninh mạng cho các đơn vị tài chính, ngân hàng; phân tích, đúc kết các nguyên nhân, giải pháp phòng chống và khắc phục sự cố; giới thiệu những giải pháp công nghệ mới giúp tăng cường hiệu quả công tác bảo mật ngành tài chính, ngân hàng. 

Đặc biệt, lần đầu tiên tại Việt Nam, hội thảo có phiên thảo luận giả lập về sự cố mất an toàn an ninh mạng của một ngân hàng quốc tế cụ thể, từ đó đúc kết ra những nguyên nhân, giải pháp phòng chống và khắc phục hậu quả. 

Tin cùng chuyên mục