An ninh được siết chặt trong ngày trạm thu phí BOT Biên Hòa hoạt động trở lại

Sau 20 ngày tạm dừng hoạt động, trạm BOT tuyến quốc lộ 1 đoạn tuyến tránh TP Biên Hòa đã hoạt động trở lại với mức giá giảm 20% so với giá trước đây, an ninh cũng được thắt chặt nhằm đảm bảo giao thông thông suốt.

9 giờ sáng ngày 26-10, trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa (đặt trên quốc lộ 1, xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) tổ chức thu phí trở lại sau 20 ngày tạm ngưng. Chủ đầu tư cũng bố trí một nữ nhân viên làm việc ở khu vực ngoài trạm để sẵn sàng tiếp nhận và thu phí đối với những tài xế trả tiền lẻ.

An ninh được siết chặt tại trạm thu phí
Trong lần thu phí trở lại này, giá vé giảm 20% so với thời gian trước.
Theo đề xuất của tỉnh Đồng Nai, có 624 ô tô của người dân 4 xã Trung Hòa, Đông Hòa, Tây Hòa và Hưng Thịnh sẽ được miễn phí 100% khi qua BOT Biên Hòa.
Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, hàng chục cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát giao thông, lực lượng cứu hỏa... của Công an huyện Trảng Bom và Công an tỉnh Đồng Nai cũng có mặt tại khu vực trạm thu phí để sẵn sàng nhiệm vụ.
Theo ghi nhận, có một tổ cảnh sát cơ động vào bên trong trạm để làm nhiệm vụ trong khi các tổ khác giữ trật tự khu vực ngoài. 
Ngoài ra, còn có nhiều xe cẩu cứu hộ giao thông, ô tô thùng của cảnh sát, xe cứu thương, cứu hỏa... cũng được điều động đến hiện trường.   
Việc thu phí diễn ra bình thường trong sáng 26-10
Trong buổi sáng mặc dù khi barie của trạm thu phí hạ xuống để thực hiện việc thu phí, nhiều tài xế tỏ vẻ ngạc nhiên vì họ chưa nắm được thông báo nhưng nhìn chung việc thu phí diễn ra bình thường và không tài xế nào sử dụng tiền lẻ để giao dịch. 
Trước đó, từ ngày 5-10, nhiều tài xế khi lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa đã dùng tiền lẻ qua trạm thu phí. Nhiều tài xế còn cho xe dừng ở khu vực cabin mua vé để phản đối BOT Biên Hòa đặt sai vị trí khiến giao thông trên quốc lộ 1 tê liệt.
Để đảm bảo giao thông thông suốt, trạm thu phí đã xả trạm từ 15 giờ cùng ngày cho đến nay.
Đến ngày 16-10, Công ty Cổ phần đầu tư Đồng Thuận đã thông báo áp dụng mức giá dịch vụ sử dụng đường bộ trạm thu mới.

Tin cùng chuyên mục