An Giang thu hồi quyết định bổ nhiệm cán bộ “thần tốc”

 
Vụ việc chỉ được phát hiện sau khi cán bộ bệnh viện bức xúc và báo chí phản ánh. 
Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang. Ảnh: ĐÔNG XUYÊN
Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang. Ảnh: ĐÔNG XUYÊN

Ngày 26-6, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho biết, UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo thu hồi các quyết định bổ nhiệm “thần tốc” lãnh đạo Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang.

Đó là việc bổ nhiệm ông Dương Hoài Phương làm Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang vào ngày 29-6-2015 và Phó Giám đốc “phụ trách, điều hành toàn bộ hoạt động của bệnh viện” vào ngày 8-10-2015, trong lúc ông Phương đang học chuyên khoa 2, hệ tập trung 2 năm tại TPHCM (từ tháng 11-2014 đến tháng 12-2016).

Theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, việc bổ nhiệm ông Phương sai quy trình vì lúc đó ông Phương chưa có tên trong quy hoạch được cấp thẩm quyền phê duyệt. Khuyết điểm chính ở đây thuộc Sở Nội vụ tỉnh và lãnh đạo Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang.

“Hiện UBND tỉnh đã chỉ đạo Sở Nội vụ và các ngành liên quan làm lại quy trình bổ nhiệm giám đốc bệnh viện mới. Các cá nhân, tổ chức liên quan trong vụ việc này cũng phải kiểm điểm rút kinh nghiệm, trong đó có cả bác sĩ Nguyễn Thị Hạnh, nguyên Giám đốc bệnh  Bệnh viện Mắt-Tai mũi họng-Răng hàm mặt An Giang”, ông Vương Bình Thạnh cho biết.

Vụ việc chỉ được phát hiện sau khi cán bộ bệnh viện này bức xúc, cầu cứu và báo chí phản ánh. Đầu năm 2017, Thanh tra tỉnh An Giang vào cuộc kiểm tra trường hợp này. Đến ngày 8-6-2017, Thanh tra tỉnh An Giang kết luận quy trình bổ nhiệm đối với ông Dương Hoài Phương là "chưa đúng về công tác cán bộ”. Liên quan đến sai phạm này, Sở Nội vụ tỉnh An Giang đã bị kiểm điểm, cắt thi đua khen thưởng.

Tin cùng chuyên mục