An Giang: Tạm dừng các dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar… từ ngày 18-3

Ngày 17-3, UBND tỉnh An Giang cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo các huyện, thị xã và thành phố trong tỉnh, về việc cho tạm dừng các hoạt động dịch vụ karaoke (kể cả karaoke di động), quán bar, vũ trường, game online... từ ngày 18-3 cho đến khi có thông báo mới, nhằm tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19 ở tỉnh. 

Theo đó, UBND tỉnh An Giang đề nghị các địa phương và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, động viên các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ chấp hành việc tạm dừng các hoạt động trên, để chung tay phòng chống dịch Covid-19.
Ngoài ra, tuyên truyền, vận động người dân tổ chức lễ cưới, lễ tang, đám tiệc giảm quy mô, hạn chế tập trung đông người trong thời điểm dịch bệnh phức tạp.
Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền để người dân nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 và nâng cao ý thức phòng chống theo hướng dẫn của Bộ Y tế; bình tĩnh đối phó, không hoang mang.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố, nhanh chóng xây dựng từ 1- 2 khu cách ly tập trung, trước ngày 20-3, theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; với đầy đủ cơ sở vật chất, phương tiện, nhân lực… sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp cách ly nếu có tình huống xảy ra.

UBND tỉnh cũng lưu ý, nếu địa phương nào để lọt đối tượng gây bùng phát dịch trên đại bàn thì lãnh đạo phải chịu trách nhiệm…

Đến nay, ở An Giang chưa có ca nhiễm Covid-19; tuy nhiên ngành chức năng đã cách ly tập trung 270 người, sức khỏe ổn định…

Tin cùng chuyên mục