An Giang: Số ca sốt xuất huyết tăng 387% so với cùng kỳ

Hiện toàn tỉnh có 10/11 huyện, thị xã, thành phố có số ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết của tỉnh An Giang đang cao nhất vùng ĐBSCL và đứng thứ 2 ở khu vực phía Nam.

Ngày 14-6, tỉnh An Giang tổ chức hội nghị về tăng cường công tác phòng chống sốt xuất huyết, tay chân miệng... trên địa bàn tỉnh. Theo đó, từ đầu năm 2022 đến nay, An Giang ghi nhận gần 4.457 ca sốt xuất huyết, tăng 387% so với cùng kỳ, trong đó có hơn 200 ca nặng.

An Giang: Số ca sốt xuất huyết tăng 387% so với cùng kỳ ảnh 1 Quang cảnh hội nghị 

Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang Trần Quang Hiền cho biết, dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn diễn biến phức tạp. Số ca mắc bắt đầu tăng mạnh từ tháng 2 đến nay và hiện chưa có dấu hiệu giảm. Hiện toàn tỉnh có 10/11 huyện, thị xã, thành phố có số ca mắc sốt xuất huyết, chưa ghi nhận trường hợp tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết của tỉnh An Giang đang cao nhất vùng ĐBSCL và đứng thứ 2 ở khu vực phía Nam.

Dự báo thời gian tới, số ca mắc sốt xuất huyết ở An Giang có thể tiếp tục tăng. Sở Y tế tỉnh An Giang yêu cầu các bệnh viện, trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố... tiếp tục thu dung, điều trị người bệnh sốt xuất huyết theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đồng thời theo dõi sát tình trạng điều trị của bệnh nhân để sớm phát hiện các diễn biến xấu, kịp thời hội chẩn hoặc chuyển tuyến trên.

An Giang: Số ca sốt xuất huyết tăng 387% so với cùng kỳ ảnh 2 Điều trị bệnh sốt xuất huyết ở An Giang

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt hơn nữa, huy động sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị trong phòng chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng và các dịch bệnh khác. Cần đánh giá đúng, đầy đủ, toàn diện những yếu tố nguy cơ đặc thù trên địa bàn từ khóm, ấp đến xã, phường... để có giải pháp phù hợp; tăng cường hơn nữa truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về mức độ nguy hiểm của bệnh sốt xuất huyết. Một trong những giải pháp quan trọng để phòng chống sốt xuất huyết là phát động chiến dịch toàn dân diệt lăng quăng, diệt muỗi, các trường học thực hiện tổng vệ sinh môi trường, không để tồn tại vật chứa có nguy cơ đọng nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước kêu gọi sự đồng lòng, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và của các tầng lớp người dân nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh, hạn chế thấp nhất số trường hợp mắc và tử vong, không để dịch bùng phát, lan rộng.

Tin cùng chuyên mục