An Giang bỏ việc hạn chế người dân ra đường vào buổi tối

Chiều 17-12, ông Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cho biết, địa phương này vừa bỏ quy định việc hạn chế người dân ra đường khi không cần thiết từ 20 giờ hôm trước tới 5 giờ sáng hôm sau, trừ địa phương thuộc vùng nguy cơ cấp độ 4. 

An Giang bỏ việc hạn chế người dân ra đường vào buổi tối ảnh 1 Kinh doanh quán cà phê ở địa bàn TP Long Xuyên, tỉnh An Giang 

Quyết định này được đưa ra dựa trên cơ sở đánh giá cấp độ dịch trên toàn tỉnh thuộc cấp độ 2, trong 3 tuần qua; đồng thời các hoạt động lễ hội cuối năm như Noel, Tết dương lịch, Tết Nguyên đán đang đến gần… để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, sản xuất, mua bán trở lại trong trạng thái "bình thường mới" nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đến nay, tỷ lệ bao phủ vaccine của An Giang đối với người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1 đạt tỷ lệ 98%, mũi 2 đạt tỷ lệ 95% và tiêm cho trẻ em từ 12-17 tuổi mũi 1 đạt 100%, mũi 2 đạt 54%. Tỷ lệ này đang tiếp tục được nâng lên, quyết tâm cuối tháng 12-2021, người dân An Giang đều được tiêm đủ liều vaccine, góp phần thích ứng an toàn linh hoạt và kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Tuy nhiên, chính quyền tỉnh An Giang cũng kêu gọi người dân không được chủ quan, lơ là, phải luôn quán triệt, tuân thủ công thức phòng chống dịch “vaccine + 5K + ý thức”.

Cùng với việc bỏ quy định hạn chế ra đường buổi tối, tỉnh An Giang cũng cho phép người dân được phép kinh doanh ăn uống tại chỗ trở lại (trừ địa phương thuộc cấp độ 4), nhưng chưa cho phép kinh doanh rượu bia. Cơ sở kinh doanh phải đảm bảo đặt bàn cách nhau 2m, chủ quán và nhân viên phải tiêm đủ liều vaccine 14 ngày, test âm tính định kỳ.

* Trong khi đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang khẳng định, không có chuyện người dân đi từ vùng có mức nguy cơ cấp 1, 2, 3 sang vùng cấp 4 phải test âm tính và cách ly. 

Tin cùng chuyên mục