An Giang: 200 tỷ đồng tôn tạo di tích đồi Tức Dụp

Ngày 10-1, các ngành chức năng tỉnh An Giang phối hợp cùng Tập đoàn Sao Mai tổ chức lễ khởi công tôn tạo các hạng mục trọng điểm Khu di tích lịch sử đồi Tức Dụp (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang).
Tổng thể Khu di tích Tức Dụp
Tổng thể Khu di tích Tức Dụp

Tức Dụp là tên 1 ngọn đồi nằm dựa lưng vào núi Cô Tô, thuộc xã An Tức, huyện Tri Tôn. Trong những năm kháng chiến, đồi Tức Dụp được xem là thành lũy vững chắc của cách mạng. Nhất là trận chiến 128 ngày đêm (18-11-1968 - 25-3-1969) của quân và dân Tri Tôn, đã trở thành bản anh hùng ca tinh thần yêu nước của dân tộc. Ngọn đồi thiêng đã dang tay bao bọc chở che các chiến sĩ cách mạng kiên trung, các cơ quan làm việc của Tỉnh ủy An Giang và huyện Tri Tôn cho đến khi non sông thu về một mối.

Sau ngày thống nhất đất nước, Tức Dụp được giao cho nhiều đơn vị xây dựng và khai thác du lịch. Tuy nhiên, với những di vật chiến tranh hàm chứa giá trị vật thể và phi vật thể rất đặc biệt tại đây, vẫn chưa có đơn vị nào đủ tầm và năng lực đầu tư khai thác du lịch đúng nghĩa. Vì vậy, theo thời gian các chứng tích dần bị mai một và có nguy cơ trở thành phế tích.

Tin cùng chuyên mục