An Giang: 12 trường hợp F1 đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều 16-4, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh An Giang cho biết, 12 trường hợp là F1 của 2 ca mắc Covid-19 nhập cảnh vào địa bàn huyện An Phú đã có kết quả âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. 

Trước đó, ngày 13-4, ông D.D.Q. (58 tuổi, BN 2746) và vợ là bà T.T.B. (52 tuổi, BN 2747, quê huyện An Phú, An Giang) từ Campuchia về nước và nhập cảnh ở cửa khẩu Long Bình. Ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm, kết quả cả 2 đều dương tính với SARS-CoV-2.

Lãnh đạo UBND tỉnh An Giang yêu cầu các ngành chức năng tăng cường kiểm soát chặt tuyến biên giới, giám sát người xuất nhập cảnh, áp dụng cách ly ngay theo quy định để phòng ngừa nguy cơ nhiễm Covid-19 từ bên ngoài.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo sau 18 giờ hàng ngày, tất cả các cửa khẩu phải ngưng việc thông quan hàng hóa qua biên giới. Song song đó, tăng cường tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch và tố giác những đối tượng đưa người xuất nhập cảnh trái phép... 

* UBND tỉnh Đồng Tháp vừa tặng bằng khen 14 người dân ở khu vực biên giới về thành tích tham gia phòng chống Covid-19. Đây là những thành viên thuộc các Tổ nhân dân tự quản, Tổ quản lý đường biên giới… ở các xã Thường Lạc, Thường Phước 1 và Thường Thới Hậu A (huyện Hồng Ngự). Những cá nhân trên có nhiều đóng góp như trực tiếp tố giác người môi giới xuất nhập cảnh trái phép, hỗ trợ ngành chức năng giám sát địa bàn biên giới, vận động người dân phòng dịch và không tiếp tay đưa người xuất nhập cảnh trái phép... 

* Trước tình hình dịch Covid-19 ở Campuchia diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu các huyện, thành phố... tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt các cửa khẩu, đường mòn, lối mở; tăng cường tuần tra, đặc biệt là trên biển nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Khẩn trương, mở rộng khu cách ly tại Hà Tiên, đồng thời kích hoạt lại các khu cách ly ở huyện Kiên Lương, Hòn Đất… nhằm đáp ứng sẵn sàng khi có tình huống xảy ra.

Theo thống kê của ngành chức năng, từ ngày 20-2 đến 13-4 đã có 1.319 trường hợp công dân Việt Nam từ Campuchia nhập cảnh qua cửa khẩu Hà Tiên. Tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm; qua đó phát hiện 35 trường hợp dương tính với Covid-19. 

Tin cùng chuyên mục