Ấn Độ và Nepal: Lũ lụt, lở đất làm 116 người thiệt mạng

Ngày 20-10, nhà chức trách Ấn Độ cho biết, mưa lũ đã làm 46 người chết, 11 người mất tích tại bang miền Bắc Uttarakhand; 39 người chết tại bang miền Nam Kerala. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ đã nâng mức độ cảnh báo về thời tiết nguy hiểm, đồng thời dự báo mưa lớn tiếp diễn trong những ngày tới. 
Lực lượng cứu hộ Ấn Độ sơ tán người dân tại khu vực mưa lớn ở Alappuzha, bang Kerala, ngày 17-10. Ảnh: TTXVN
Lực lượng cứu hộ Ấn Độ sơ tán người dân tại khu vực mưa lớn ở Alappuzha, bang Kerala, ngày 17-10. Ảnh: TTXVN

Một số khu vực có lượng mưa hơn 400mm đã gây lở đất và lũ lụt trên diện rộng. Nhà chức trách bang Uttarakhand đã ra lệnh đóng cửa các trường học và cấm tất cả hoạt động tôn giáo, du lịch trên toàn bang.

Hình ảnh đăng tải trên truyền hình và truyền thông xã hội cho thấy mưa lớn gây ngập đến 40cm ở khu vực gần hồ Nainital, một địa danh du lịch nổi tiếng ở Ấn Độ, và đoạn sông Hằng chảy qua thành phố Rishikesh đã tràn bờ. Hơn 100 khách du lịch đã bị mắc kẹt tại một khu nghỉ mát.

Trong khi đó, tại Nepal, cơ quan quản lý thiên tai nước này cho biết 31 người đã thiệt mạng do mưa lớn gây lũ lụt và sạt lở đất, ngoài ra có 43 người vẫn đang mất tích. Nhà chức trách cho biết số người thiệt mạng có thể còn tăng do mưa lớn vẫn trút xuống nhiều khu vực. Đến nay, ít nhất 116 người đã thiệt mạng và 54 người mất tích do mưa lũ, lở đất tàn phá ở Ấn Độ và Nepal trong những ngày qua.

Tin cùng chuyên mục