Ấn Độ muốn lập kho ứng dụng riêng

Nguồn tin Chính phủ Ấn Độ cho biết, họ đang lên kế hoạch thiết lập kho ứng dụng riêng thay cho App Store của Apple và Play Store của Google trong nỗ lực nhằm giúp người dùng giảm bớt sự phụ thuộc vào công ty nước ngoài.

Hiện nay, hệ điều hành Android đang chiếm tới 97% thị phần tại Ấn Độ. Do đó, Ấn Độ cần can thiệp và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp của nước này. Việc lập kho ứng dụng riêng sẽ giúp tránh được khoản phí lên tới 30% mà các nhà phát triển đang phải trả cho kho ứng dụng của Google hoặc Apple.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho rằng có thể đẩy nhanh việc lập kho ứng dụng di động Seva để đạt được mục tiêu này. Ngoài ra, Chính phủ Ấn Độ cũng đang cân nhắc buộc các thiết bị điện thoại sử dụng hệ điều hành Android phải cài sẵn các ứng dụng của nước này.

Thời gian qua, các nhà phát triển ứng dụng và doanh nghiệp khởi nghiệp tại Ấn Độ đã kêu gọi thiết lập kho ứng dụng riêng để tránh bị phụ thuộc vào các hãng công nghệ nước ngoài. Dù Google tuyên bố các nhà phát triển có thể sử dụng hệ thống thanh toán riêng trên trang chủ hay các kho ứng dụng khác nhưng vẫn phải trả 30% phí nếu sử dụng Play Store. Nhiều công ty cho rằng đây là chính sách không công bằng và có thể tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp tại Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục