Ấn Độ: Một trực thăng mất tích ở bờ biển Mumbai cùng 7 người

Theo Indianexpress, giới chức Ấn Độ ngày 13-1 cho biết một trực thăng dân sự chở theo 7 người đã mất tích ở bờ biển Mumbai, miền Tây nước này. Đến thời điểm này, đã xác định được có ít nhất 4 người đã chết trong vụ tai nạn này.
Cũng theo nguồn tin trên, 5 trong số 7 người trên máy bay là nhân viên của tập đoàn khai thác dầu khí quốc gia (ONGC) và 2 người còn lại là phi công.
Chiếc trực thăng cất cánh từ sân bay Juhu lúc 10 giờ 20 sáng 13-1 (giờ địa phương), dự kiến sẽ hạ cánh ở dàn khoan dầu ngoài khơi Bombay High vào lúc 10 giờ 58 phút cùng ngày. 
Ấn Độ: Một trực thăng mất tích ở bờ biển Mumbai cùng 7 người ảnh 1 Sân bay Juhu nơi chiếc trực thăng cất cánh. Nguồn: Indianexpress
Lần cuối cùng trực thăng liên lạc với bộ phận điều khiển không lưu là lúc 10 giờ 35 phút sáng.
Nhân tính các nhân viên của ONGC có mặt trên máy bay được xác định gồm: Sarvannan, V K Babu, Jose Anthony, Pankaj Garg và P Shrinivasan.
Trong một dòng trạng thái trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Nirmala Sitharaman cho biết: "Hải quân Ấn Độ và Lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã huy động mọi sự hỗ trợ cần thiết để tìm kiếm cứu hộ." Một tàu cùng nhiều thuyền và máy bay đã được huy động tham gia tìm kiếm.
Ấn Độ: Một trực thăng mất tích ở bờ biển Mumbai cùng 7 người ảnh 2 Dòng trạng thái trên Twitter của Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Nirmala Sitharaman
Chiếc trực thăng này được ONGC thuê từ công ty trực thăng nhà nước Pawan Hans. Giám đốc Pawan Hans, ông BP Sharrma, cho biết hiện công tác tìm kiếm cứu hộ đã được tiến hành.
Trước đó, vào năm 2003, hàng chục người được cho là đã thiệt mạng khi một trực thăng của ONGC lao xuống biển khi đang trên đường ra giàn khoan ngoài khơi.

Tin cùng chuyên mục