Ấn Độ hỗ trợ việc làm cho công dân hồi hương

Theo AP, Chính phủ Ấn Độ sẽ lập ngân hàng dữ liệu về những người lao động hồi hương vì dịch Covid-19 dựa trên công việc họ từng làm, năng lực cũng như kinh nghiệm, sau đó sẽ đối chiếu và kết nối họ với những công ty đang cần tuyển dụng việc làm.
Kiểm tra thân nhiệt người dân ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh: PTI)
Kiểm tra thân nhiệt người dân ở bang Maharashtra, Ấn Độ. Ảnh: PTI)

 Kể từ khi chương trình chính thức được công bố từ ngày 30-5 tới nay, có khoảng 7.000 người đã đăng ký khai báo trực tuyến tham gia chương trình trên, chủ yếu là lao động  trong các lĩnh vực như dầu khí, xây dựng, du lịch và khách sạn. Ước tính các bang như Kerala, Maharashtra, Tamil Nadu, Uttar Pradesh và Karnataka sẽ được hưởng lợi nhiều nhất vì những nơi này có dòng người từ nước ngoài trở về đáng kể.

Đại dịch Covid-19 khiến nhiều người Ấn Độ sinh sống và làm việc tại nước ngoài bị thất nghiệp. Chính phủ nước này đã đưa các máy bay thương mại, quân sự cùng các tàu hải quân tham gia đưa công dân sinh sống làm việc tại các nước láng giềng, khu vực Trung Đông, Singapore, Anh và Mỹ hồi hương. Tính đến nay, đã có hơn 57.000 công dân Ấn Độ trở về nước.

Tin cùng chuyên mục