Ăn cá nóc, 6 người bị ngộ độc

Sáng ngày 26-12, ông Tạ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ ngộ độc do ăn cá nóc.

Theo đó, vào tối ngày 25-12, 6 người gồm ông Nguyễn G., Nguyễn Minh T., Lê Quang Th., Đồng Trinh H., Lê Văn Đ., Nguyễn Thị S., cùng trú thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) tổ chức ăn uống, trong đó có món chế biến từ cá nóc.

Ngay sau khi ăn cá nóc, cả 6 người đều bị ngộ độc thực phẩm, trong đó, 2 người là ông H. và ông Th. đang trong tình trạng nguy kịch, được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, còn lại 4 người đang được điều trị tích cực.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng luôn cảnh báo người dân không liều lĩnh chế biến, sử dụng cá nóc và khuyến cáo người dân cần loại bỏ, không sử dụng cá nóc làm thực phẩm. Cá nóc gây độc có chứa Tetrodotoxin, tập trung nhiều ở gan, tụy, thận, cơ quan sinh sản, mắt, mang, da, máu. Khi chế biến, đánh bắt thì cá bị dập nát, độc tố ngấm vào thịt cá sẽ gây độc khi dùng.

Người ăn phải cá nóc có độc tố Tetrodotoxin sau 5 phút đến 3-4 giờ sẽ xuất hiện cảm giác ngứa ở miệng, môi và lưỡi tê, khó chịu, tiếp đó là mệt mỏi, vã mồ hôi, đau bụng, nôn… nguy cơ dẫn đến tử vong.

Tin cùng chuyên mục