Ăn bỏng ngô bán qua mạng, một phụ nữ nguy kịch vì ngộ độc cần sa

Sau khi ăn 2 miếng bỏng ngô do con đặt mua trên mạng, bà C. cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên.

Chiều 5-12, Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Giám đốc Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, các bác sĩ của trung tâm đang điều trị cho một nữ bệnh nhân là bà P.T.C. (56 tuổi, ở Thanh Xuân Hà Nội) được chẩn đoán bị ngộ độc cần sa sau khi ăn phải bỏng ngô nghi có tẩm cần sa. 

Theo người nhà bệnh nhân, trước đó, chiều 29-11, bà C. có ăn 2 miếng bỏng ngô do con đặt mua trên mạng. Sau khi ăn được khoảng 1 giờ, bà C. cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, nôn ra thức ăn, sau đó  lơ mơ nên được người nhà đưa vào Trung tâm Chống độc trong tình trạng lơ mơ, đồng tử giãn hai bên.

Ăn bỏng ngô bán qua mạng, một phụ nữ nguy kịch vì ngộ độc cần sa ảnh 1 Mẫu bỏng ngô do người nhà bà C. cung cấp cho bác sĩ Trung tâm Chống độc

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân C., các bác sĩ đã xét nghiệm nước tiểu của bệnh nhân và phát hiện chất THC là một chất chính có trong cần sa. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân C. bị ngộ độc cần sa. Từ đó, bệnh nhân được cấp cứu và điều trị theo đúng phác đồ nên bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch.

Trước ca bệnh trên, bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên khuyến cáo, hiện nay có nhiều loại ma túy mới xuất hiện, không chỉ dưới các dạng truyền thống mà ma túy còn được trộn vào nhiều loại thực phẩm, đồ ăn, thức uống. Trước đó, Trung tâm Chống độc đã tiếp nhận nhiều bệnh nhân ngộ độc cần sa có trong các loại bánh ngọt, bánh quy, kẹo và trong thuốc lá điện tử và đây là lần đầu tiên ghi nhận trường hợp ngộ độc cần sa sau ăn bỏng ngô.

Trong y tế, THC được sử dụng làm thuốc nhưng các thuốc này là thuốc gây nghiện nên phải được bác sĩ kê đơn và các bệnh viện cấp phát thuốc rất nghiêm ngặt như morphine. Bất kỳ ai sử dụng ngoài mục đích chữa bệnh đều bị coi là sử dụng ma túy trái pháp luật.

Tin cùng chuyên mục