Amazon thừa nhận bị rò rỉ thông tin khách hàng

Trang mạng mua sắm trực tuyến của Mỹ là Amazon thừa nhận thông tin cá nhân của nhiều khách hàng trên trang mạng này đã bị rò rỉ do lỗi kỹ thuật. 

Amazon cho biết, các thông tin bị rò rỉ gồm tên và địa chỉ hòm thư điện tử của khách hàng. Tuy nhiên, hãng từ chối tiết lộ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố lần này. Amazon cho biết, sự cố đã được khắc phục và thông báo tới những khách hàng trực tiếp bị ảnh hưởng. Amazon khẳng định đây chỉ là một sự cố kỹ thuật, không phải là hậu quả của một vụ tin tặc tấn công vào các hệ thống dữ liệu và các mã số bảo mật của khách hàng vẫn được đảm bảo. Khách hàng ở  Mỹ và châu Âu đều xác nhận đã nhận được tin nhắn thông báo của Amazon. 

Sự cố xảy ra trong khi mùa cao điểm mua sắm cuối năm đang tới gần. Amazon là nhà bán lẻ trực tuyến đứng đầu tại Mỹ khi được dự báo là sẽ chiếm tới 48% doanh thu bán hàng trực tuyến (tương đương 252 tỷ USD) tại nước này trong năm nay. 

Tin cùng chuyên mục