Amazon kiện Bộ Quốc phòng Mỹ

Ngày 23-11, tập đoàn bán lẻ Amazon đã đệ đơn kiện Bộ Quốc phòng Mỹ liên quan tới quyết định của Lầu Năm Góc chọn Microsoft cho dự án cung cấp dịch vụ điện toán đám mây trị giá 10 tỷ USD. 

Amazon cho biết hồ sơ khởi kiện của hãng chứa “thông tin độc quyền, các bí mật thương mại và thông tin tài chính mật” có thể gây tổn hại nghiêm trọng cho năng lực cạnh tranh của mỗi bên.

Hồi tháng 10, Bộ Quốc phòng Mỹ đã trao cho Microsoft hợp đồng quân sự nằm trong dự án đầu tư trị giá 10 tỷ USD có tên gọi Joint Enterprise Defense Infrastructure (JEDI).

Theo các thông báo, JEDI là dự án hạ tầng dữ liệu đám mây chung do doanh nghiệp hỗ trợ Bộ Quốc phòng Mỹ xây dựng để lưu trữ và cung cấp dữ liệu cũng như chia sẻ thông tin trong một hệ thống chung. Dự án được kỳ vọng đóng vai trò quan trọng trong quá trình hiện đại hóa toàn bộ hệ thống công nghệ thông tin của Lầu Năm Góc trong tương lai.

Trước đó, Microsoft và Amazon đã vượt qua IBM và Oracle để lọt vào vòng cuối của cuộc đấu thầu mà truyền thông Mỹ mô tả là chiến tranh đám mây.

Tin cùng chuyên mục