Amazon khởi động WorkingWell

“Gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử Amazon vừa thông báo sẽ khởi động một chương trình mới nhằm cải thiện sức khỏe và đảm bảo an toàn cho các nhân viên của mình. 
Một bài tập của nhân viên Amazon trong giờ làm việc
Một bài tập của nhân viên Amazon trong giờ làm việc

Trong thông báo, Amazon cho biết, chương trình có tên gọi WorkingWell sẽ giúp nhân viên tránh được những tai nạn tại nơi làm việc và cải thiện sức khỏe tinh thần. Chương trình được thử nghiệm từ năm 2019 và mở rộng tại tất cả các cơ sở của Amazon tại Mỹ vào cuối năm nay. Trong khuôn khổ chương trình này, nhân viên sẽ có những buổi xem các chủ đề an toàn lao động, sức khỏe thể chất và tinh thần. 

Cụ thể, họ sẽ được học cách làm việc sao cho tránh được chấn thương. Tùy thuộc vào khu vực và tính chất công việc, một số nhân viên cũng sẽ nhận được lời nhắc qua video từng lúc để hướng dẫn họ thực hiện các bài tập giãn cơ và sức khỏe tinh thần. Amazon bố trí không gian dành riêng cho việc thư giãn và thiền AmaZen - tên phương pháp thiền của Amazon - tại nơi làm việc. Ngoài ra, Amazon cũng chuẩn bị thức ăn nhẹ, lành mạnh hơn trong các phòng nghỉ để nhân viên toàn tâm theo đuổi lối sống lành mạnh mà tập đoàn đang nỗ lực thúc đẩy và lan tỏa.

WorkingWell là một nỗ lực để giải quyết 40% chấn thương liên quan đến công việc mà Amazon đã xác định là liên quan đến rối loạn hệ thống cơ xương khớp, như hội chứng ống cổ tay hoặc đau lưng. Trong năm 2019, hệ thống của Amazon đã ghi nhận 14.000 trường hợp chấn thương nghiêm trọng buộc phải nghỉ hoặc phải chuyển vị trí công việc. 

Tin cùng chuyên mục