Amazon cùng tổ chức Bảo tồn quốc tế thành lập Viện Carbon xanh quốc tế

Tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc 2022 (COP270) mới đây, tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Amazon và tổ chức Bảo tồn Quốc tế (Conservation International) đã công bố việc thành lập Viện Carbon xanh quốc tế (International Blue Carbon Institute).
Amazon sẽ tài trợ tới 3 triệu USD cho các dự án carbon xanh khả thi
Amazon sẽ tài trợ tới 3 triệu USD cho các dự án carbon xanh khả thi

Viện này sẽ giúp làm giảm biến đổi khí hậu và bảo vệ các cộng đồng duyên hải bằng cách hỗ trợ việc phục hồi và bảo vệ các hệ sinh thái carbon xanh miền duyên hải tại Đông Nam Á và các khu vực khác.

Carbon xanh là carbon được cất giữ trong các hệ sinh thái duyên hải và sinh thái biển, chẳng hạn như rừng ngập mặn, cỏ biển và các vùng đầm lầy thủy triều. Những hệ sinh thái này thu giữ và lưu trữ khối lượng lớn carbon trong cây cối và các lớp trầm tích bên dưới, nhờ đó được công nhận là một phần quan trọng của giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu.  

Theo cam kết của mình về các ứng dụng giải pháp từ thiên nhiên, Amazon sẽ tài trợ tới 3 triệu USD để thành lập và cấp nguồn vốn cho hoạt động của Viện trong ba năm đầu tiên, để giúp khu vực này xây dựng và mở rộng các dự án carbon xanh khả thi.  

“Trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học, chúng ta sẽ cần hành động cả trên quy mô lớn và quy mô địa phương - và Amazon tiếp tục cam kết đầu tư vào cả hai lĩnh vực." Kara Hurst, Phó Chủ tịch phụ trách Phát triển bền vững toàn cầu, Amazon cho biết.

Tin cùng chuyên mục