Âm nhạc từ trái tim lan tỏa cộng đồng

Âm nhạc được ví là sợi dây vô hình kết nối trái tim. Sau gần 5 năm thành lập, Câu lạc bộ Âm nhạc Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu (CLB Âm nhạc BVU) trở thành ngôi nhà chung cho hàng trăm thành viên có năng khiếu nghệ thuật. Mỗi tối thứ tư hàng tuần, CLB đều có buổi biểu diễn mang tên “Đêm nhạc đường phố” tại khu Đường sách TP Vũng Tàu, đây đã trở thành điểm nhấn thu hút khách du lịch đến với thành phố biển.

Dù 20 giờ chương trình mới bắt đầu, nhưng từ 19 giờ 30 khi sân khấu được sáng đèn cũng là lúc các bạn trẻ của BVU bộc lộ tài năng về âm nhạc. Với 1 keyboard, 1 guitar thùng, 1 guitar bass, 1 guitar lead, 1 trống cajon, band nhạc đã mang thật nhiều màu sắc qua phần hòa tấu và đệm hát cho các thành viên vocal. Không gò bó trong các các thể loại nhạc, thành viên CLB đã liên tục thu hút nhiều lượt khách du lịch và người dân Vũng Tàu đến tham quan, theo dõi với các thể loại nhạc Việt Nam và quốc tế.

Thành viên CLB Âm nhạc BVU biểu diễn trong Đêm nhạc đường phố
Âm nhạc giúp con người đến gần nhau hơn. Từ các tỉnh thành trong cả nước, BVU chào đón nhiều tài năng âm nhạc đến học tập và sinh hoạt tại CLB Âm nhạc BVU. Đó là các gương mặt: Nguyễn Thị Mỹ Quỳnh đến từ Đắk Nông, Võ Hoàng Kỳ đến từ Phú Yên, Ngô Minh Huy, Huỳnh Thị Kim Việt đến từ Bình Thuận, Đào Phương Thảo đến từ Gia Lai, Hoàng Nhật Nguyên đến từ Đồng Nai... Tất cả đã tạo nên một sân chơi âm nhạc đa tỉnh thành, đa sắc màu với cùng một tên gọi dưới mái trường BVU.
 Bạn Nguyễn Trần Phú (Chủ nhiệm CLB Âm nhạc BVU ) nói: “Em vốn đam mê âm nhạc từ nhỏ nhưng chỉ khi trưởng thành và học tại BVU em mới thực sự được là chính mình, được bộc lộ hết khả năng cùng với niềm đam mê bấy lâu nay. Kể từ khi trở thành chủ nhiệm CLB Âm nhạc, em hiểu được trọng trách mà mình phải gánh vác trên vai là vô cùng quan trọng: kết nối các thành viên, tổ chức tập luyện và biểu diễn hàng tuần cho CLB. Vì vậy em luôn nỗ lực và trau dồi, phát triển kĩ năng của bản thân cũng như tập hợp các bạn trẻ cùng có niềm đam mê âm nhạc để xây dựng và phát triển CLB”.
Bạn Huỳnh Kim Việt (Bình Thuận) chia sẻ: “Là sinh viên rời xa thành phố mình đang sinh sống đến với 1 thành phố lớn hơn để học tập, đôi lúc em cảm thấy khó thích ứng. Nhưng khi đặt chân đến BVU thì khác hẳn. Nơi đây khiến em cảm thấy thoải mái, vui vẻ và là chính mình. Môi trường học tập và thầy cô rất thân thiện, yêu thương sinh viên, chỉ dạy tận tình. Và cách đây 2 năm em biết đến CLB Âm nhạc do 1 người bạn cùng lớp giới thiệu tham gia. Khi hoà nhập cùng câu lạc bộ này, khơi dậy niềm đam mê mỗi ngày trong em, khiến em tự tin hơn, không còn ngại giao tiếp với mọi người. Tự tin là chính mình và chinh phục tất cả những khó khăn, được hát được chơi các nhạc cụ là ước mơ là 1 điều gì đó rất đáng giá trong 4 năm đại học này. Rất mong muốn CLB sẽ còn phát triển hơn nữa, gặt được nhiều thành công và gắn kết được nhiều bạn sinh viên hơn nữa”.
Đối với Đào Phương Thảo, đến từ tỉnh Gia Lai cho biết, khi mới bước chân vào trường thì mình được biết BVU có câu lạc bộ âm nhạc. Và CLB Âm nhạc BVU là một sân chơi dành cho các bạn yêu âm nhạc, giúp các bạn thể hiện tài năng chơi nhạc cụ và ca hát, làm quen dần với sân khấu. Lý do mình tham gia CLB Âm nhạc BVU là vì: mình có niềm đam mê với ca hát, thích làm quen với cách biểu diễn với sân khấu và là nơi luyện tập để giọng hát của mình cải thiện hơn. Đồng thời giúp mình tự tin và bản lĩnh hơn khi đứng trước đám đông.
Đường sách Vũng Tàu nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động văn hóa của TP Vũng Tàu
Anh Trần Ngọc Tuấn, phường 1, TP Vũng Tàu cho biết, tôi rất ngạc nhiên với các phần biểu diễn của sinh viên Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu. Các bạn hát rất hay và sử dụng nhạc cụ rất chuyên nghiệp. Đây thực sự là điểm nhấn ấn tượng cho người dân và khách du lịch đến với TP Vũng Tàu.

Bạn có đam mê âm nhạc? Bạn có năng khiếu, mong muốn được cháy hết mình trên sân khấu, nhưng chưa tìm được “đất dụng võ”! Bạn là sinh viên năng động, muốn giải tỏa sau những bài vở căng thẳng trên lớp, tìm nơi bạn có thể thả mình vào âm nhạc, sống với đam mê, hòa nhịp với bạn bè và cân bằng lại mọi thứ để cất bước tự tin giải quyết những thử thách tiếp theo. Vậy nơi đâu sẽ là mái nhà chung về âm nhạc của những tài năng đã và đang tỏa sáng? Ở nơi đâu thì bạn có thể khơi dậy, thỏa mãn ngọn lửa đam mê? Hãy đến với CLB Âm nhạc BVU – Nơi phát huy tài năng nghệ thuật.

Tin cùng chuyên mục