Ấm áp tình thương

- Hồi năm ngoái, khi dịch mới bùng phát, ở thành phố mình có người tốt bụng nảy ra sáng kiến “ATM gạo”. Một đốm sáng nhân ra, trở thành những sẻ chia tiếp nối ở nhiều nơi. Rồi đợt dịch thứ tư bất ngờ ụp tới, trong khó ngặt đùm đề, lại có “tủ lạnh 0 đồng” để người nghèo vẫn được ăn mớ rau sạch, con cá tươi.

- Những bếp ăn thiện nguyện vẫn nhẫn nại đỏ lửa từng ngày. Lá lành đùm lá rách, lá sờn đùm lá te tua. Chính sách của cả nước và từng địa phương ráng ưu tiên bảo vệ nhóm yếu thế, để người nghèo không bị đói, người khó không mất việc. Mỗi ngày qua đi, dù lao đao vẫn chưa dứt, nhưng mối dây nối kết cộng đồng ngày càng bền chặt.

- Bên cạnh những bộ phận tuyến đầu vượt qua vất vả để hết lòng chống dịch, vẫn có tuyến sau luôn sẵn sàng đỡ đần giúp sức. Có cậu bé 15 tuổi tình nguyện tham gia cùng các anh, các cô, các chú phun khử trùng đường phố. Có những em bé, cụ già, người neo đơn vẫn chia sớt khoản tiền nhỏ nhoi dành dụm để góp cho quỹ vaccine. Vẫn có những người chìa tay rút huyết quản mình để giúp ngân hàng máu. 

- Những chuyện thầm lặng nhỏ nhoi ấy tiếp thêm sức mạnh để bao người đi qua đoạn đường khó nhọc. Không than thở, dìu nhau đi để cuộc sống trở lại bình thường. Bão gió có cỡ nào, xứ mình vẫn đùm bọc nhau, lan tỏa ấm áp tình thương.

Tin cùng chuyên mục