Ấm áp thương nhau

- Giãn cách kéo dài, câu hỏi phổ biến của nhiều người là “Chừng nào hết giãn cách”? Ai cũng mong dịch lui, để cuộc sống tái lập bình thường. Nhìn những cái dây giăng tùm lum cũng dễ bất an, kể cả đang an toàn trong “vùng xanh”. Nhưng được cái là số đông vẫn tuân thủ nghiêm quy định và thích nghi với nhịp sống chậm, không ra ngoài.

- Mỗi người nhẫn nại nhín nhu cầu cá nhân lại mới có thể cùng chặn được nguồn lây. Rồi chuyện chích vaccine ngày càng phủ rộng sẽ là yếu tố quyết định hình thành miễn dịch cộng đồng. Chia sẻ với những người đang từng giờ từng phút vất vả ở tuyến đầu, giản dị nhất là tuân thủ 5K và giữ bình tĩnh.

- Dễ tổn thương nhất khi mất chuyện làm đắp đổi qua ngày, mất thu nhập vốn đã nhỏ nhoi là những phận khó nghèo. Chính quyền, đoàn thể địa phương và những nhóm cộng đồng vẫn ráng gói ghém để không bỏ sót ai. Hộp cơm, miếng xôi, bó rau, con cá sẻ chia lúc ngặt càng quý giá. Các tỉnh khác đang yên ổn hơn cũng gửi phần mình giúp đồng bào TPHCM thêm sức. Nơi đã từng cưu mang bao mảnh đời vất vả, đến lúc hoạn nạn sẽ nhận lại sẻ chia.

- Tình thương yêu, việc tử tế luôn chính là thần dược của lòng người. Rồi đến lúc khó ngặt cũng sẽ qua đi để có thể gặp gỡ san sẻ vòng ôm thân thuộc. Ráng dìu từng bước chân gắng gỏi, để từng ngày vẫn ấm áp thương nhau.

Tin cùng chuyên mục