Ấm áp sẻ chia

- Ít ngày trước tết, có một phường ở quận 10 (TPHCM) đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho người nghèo. Ở đó, những người nghèo vất vả mưu sinh cả năm đã được cắt tóc miễn phí, được mời bữa ăn ngon, rồi vui vẻ ra về với chiếc ấm điện, nồi cơm điện… Bà con chòm xóm gặp nhau, nói cười hỉ hả.

- Không riêng một phường nào, mà cả thành phố này năm nào cũng chăm sóc cho người nghèo, người cơ nhỡ. Chính quyền dành nhiều tỷ đồng để chăm lo tết cho những người có hoàn cảnh không may. Quanh năm, mỗi khi ở đâu có thiên tai hoạn nạn, người Sài Gòn cũng hết lòng san sẻ.

- Ngay cả khi làm ăn có dư, đồng tiền kiếm được cũng thấm vị mồ hôi vất vả. Nhưng cứ thấy mình còn được có mà người khác thì không, thế là lại cắc củm chia phần. Mỗi người góp mỗi chút, mến thương tỏa lành để ai cũng có tết.

- Khắp các tỉnh, thành trên cả nước, người nghèo khó cũng được quan tâm giúp đỡ dịp xuân về. Một chiếc bánh, tấm áo lành cho người lớn hay cặp sách, bút viết, áo khoác cho trẻ nhỏ đều lan tỏa tình người. Một bữa ăn tươm tất là điều bình thường với người no đủ, nhưng lại là nỗi ước ao của người khó ngặt.

- Nghĩa đồng bào của dân mình sâu nặng lắm. Miếng khi đói bằng gói khi no. Những thơm lành trao nhau khi năm hết tết đến lại càng thắm đượm ân tình ấm áp sẻ chia.

Tin cùng chuyên mục