Ám ảnh trạm bê tông không phép

Một trạm bê tông với hai máy trộn, quy mô rất lớn nhưng lại xây dựng không phép. Trong quá trình hoạt động, trạm này liên tục khiến người dân kêu cứu vì ô nhiễm.

Báo SGGP nhận đơn khiếu nại của người dân xã Diên Lâm (huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa) phản ánh, khoảng mấy tháng nay trên địa bàn xuất hiện một trạm trộn bê tông nằm ngay tỉnh lộ 8, gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông. Ban ngày thì bụi mù, ban đêm người dân còn bị tra tấn bởi tiếng ồn của trạm bê tông này. 

Bà Cao Thị Lan, ở thôn Hạ, xã Diên Lâm (cách trạm bê tông chỉ một bờ rào), cho biết, trạm bê tông này hoạt động gây tiếng ồn cả ngày lẫn đêm, riêng ban đêm thì trời tĩnh lặng nên tiếng ồn càng khủng khiếp.
Ám ảnh trạm bê tông không phép ảnh 2 Trạm bê tông đồ sộ không phép
Không chỉ vậy, trạm bê tông còn gây thiệt hại nặng nề cho người dân xung quanh. Bà Cao Thị Lan có nhà vườn cạnh trạm bê tông cho biết: "Khi trạm xây dựng tôi có nói họ nên xây tường rào nhưng họ làm tạm bằng các ống bi. Gần 2 tháng trước nhiều khối bê tông đã trộn đổ tràn qua vườn nhà tôi. Các khối bê tông dày khoảng 1m và kéo dài hàng chục mét. Ngoài bê tông đã trộn, nước thải, nước rửa cũng chảy tràn qua vườn khiến nhiều cây sưa, dừa… trong vườn bị rủ lá. Tôi đã trình báo chính quyền và đã có người xuống lập biên bản. Sau đó, bên trạm trộn có cho người qua dùng khoan bê tông phá bỏ các khối bê tông bên phần đất nhà tôi và dùng nước để rửa cứu cây nhưng cây vẫn rủ lá”.
Nước xi-măng của trạm bê tông chảy thẳng bào vườn nhà dân
Ám ảnh trạm bê tông không phép ảnh 4 Cây trồng nhà dân úa vàng do nước thải xi măng trạm bê tông tràn qua
Cách chủ đầu tư "khắc phục" tường chắn sau sự cố
Trạm bê tông không phép nằm dưới chân đường dây 220kv

Theo tìm hiểu của phóng viên, trạm trộn bê tông của Công ty TNHH thương mại dịch vụ và xây dựng Khánh Vĩnh (Công ty Khánh Vĩnh). Công ty này trước đây có một trạm trộn tại dự án Khu đô thị Vĩnh Trung, TP Nha Trang. Trạm trộn hoạt động không phép và bị người dân tố gây ô nhiễm môi trường.

Tại buổi tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Trung hồi tháng 5, ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu di dời trạm bê tông này ra khỏi khu dân cư, nếu không sẽ xử lý nghiêm, cưỡng chế. Sau khi bị “tuýt còi”, trạm bê tông của Công ty Khánh Vĩnh dời lên thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh. Tuy mới xây dựng, nhưng trạm trộn bê tông này lại không xây bờ tường phân cách khiến bê tông và nước trộn, nước rửa bồn thường xuyên chảy qua vườn nhà dân khiến cây cối chết đứng.

Để tìm hiểu rõ hơn vụ việc, phóng viên liên hệ và trực tiếp đến trụ sở làm việc gặp ông Phạm Văn Tám, Chủ tịch UBND xã Diên Lâm. Tuy nhiên, ông Tám từ chối hợp tác vì cho rằng Thẻ Nhà báo mà phóng viên xuất trình là không có giá trị, có khi là giả; đồng thời yêu cầu có giấy giới thiệu của cơ quan, ghi rõ nội dung làm việc mới có thể xếp lịch gặp.

Đem những bức xúc này trình bày với UBND huyện Diên Khánh, một lãnh đạo huyện cho hay, hành xử của ông Tám "là không chấp nhận được" và UBND huyện sẽ làm rõ hành động này của cán bộ xã để chấn chỉnh. Một lãnh đạo Huyện ủy Diên Khánh cho biết sẽ sớm báo cáo sự việc lên Ban Thường vụ Huyện ủy Diên Khánh xử lý phản ánh của các nhà báo.

Tin cùng chuyên mục