Ám ảnh con đường vào “thủ đô resort”

Ổ voi, ổ gà xuất hiện chằng chịt, chỉ cần sau một cơn mưa lớn, con đường dẫn vào “thủ đô resort” Mũi Né – Hàm Tiến (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nhiều nơi biến thành những “cái ao” rộng mênh mông, nhăm nhe “bẫy” người đi đường. 
Xe ô tô phải dò dẫm bơi qua "ao" nước.
Xe ô tô phải dò dẫm bơi qua "ao" nước.

Nhiều vụ tai nạn đã xảy ra đối với người dân và du khách, nhưng đến nay con đường này vẫn chưa được cải tạo, nâng cấp khiến nơi được mệnh danh là “thiên đường nghỉ dưỡng” đang trở nên xấu xí.

Những ngày giữa tháng 10, vừa đặt chân đến “thủ đô resort”, ngay từ những km đầu tiên trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến, TP, Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận), các phương tiện giao thông phải nối đuôi nhau ì ạch di chuyển qua nhiều ổ voi, ổ gà ngập tràn nước.

Đoạn đường được mệnh danh là “con đường đau khổ” bắt đầu từ resort Cà Ty - Mũi Né (đường Nguyễn Đình Chiểu) kéo dài hơn 5km đến cầu Suối Tiên (đường Huỳnh Thúc Kháng, phường Hàm Tiến).

Theo ghi nhận, hầu như các phương tiện qua đoạn này luôn hết sức thận trọng và đề phòng vì dưới những “ao” nước này có hàng loạt ổ voi, ổ gà, chỉ cần sơ xảy là sập “bẫy” ngay. Nhiều du khách do không quen địa bàn nên phải xuống xe dắt bộ, dò dẫm đường để vượt qua những cái “ao” khổng lồ trên đường.

Một số người dân và du khách vì cố gắng đánh liều vượt qua đoạn đường này đã dính “bẫy” ngã sập mặt xuống nước, hàng hóa bay tung tóe.

Bà Mai Thị Phương (ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu), cho biết: “Hễ mưa xuống là đường bị ngập ngay, nước không thoát được vì khu này không có cống thoát nước. Khách du lịch và người dân địa phương bị té liên tục, đường du lịch gì mà xấu xí quá!”.

Còn anh Bùi Anh Thức (ngụ đường Nguyễn Đình Chiểu) bức xúc: “Không biết bao nhiêu vụ tai nạn đã xảy ra trên con đường này vì bị vướng ổ gà, ổ voi. Cách đây mấy ngày, có hai cô gái người nước ngoài đi xe máy lội qua đoạn đường ngập rồi vướng ổ gà té sấp mặt xuống nước, trầy hết da tay, da mặt. Nếu tình trạng này còn kéo dài sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tính mạng của người dân và hình ảnh du lịch của địa phương”.

>> Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi lại trên "đoạn đường đau khổ" này: 

Đường chính biến thành "ao", người dân phải chạy xe leo lên lề 
Ám ảnh con đường vào “thủ đô resort” ảnh 2 Không thể hình dung ở "thủ đô resort"  lại có con đường  xuống cấp như vậy
 
Ám ảnh con đường vào “thủ đô resort” ảnh 3 Một người dân chở hàng bị vướng ổ gà

Tin cùng chuyên mục