Ajinomoto trao học bổng “Cho em đến trường” ở Đồng Nai

Ngày 15-1-2022, buổi lễ trao học bổng “Cho em đến trường” được tổ chức trực tuyến thông qua nền tảng Zoom, có 400 học sinh khó khăn bậc THCS và THPT tại tỉnh Đồng Nai được trao học bổng, với tổng giá trị 440 triệu đồng.
Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 18 được tổ chức trực tuyến
Lễ trao học bổng “Cho em đến trường” lần thứ 18 được tổ chức trực tuyến

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” được khởi xướng từ năm 2004 bởi công ty Ajinomoto Việt Nam, nhằm tạo điều kiện học tập tốt hơn cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Sau 18 năm đồng hành cùng bao thế hệ học sinh, đến nay Công ty Ajinomoto Việt Nam đã trao tặng hơn 5.546 suất học bổng với giá trị hơn 5 tỷ đồng, động viên hàng ngàn học sinh khó khăn vươn lên trong học tập.

Năm học 2021 – 2022 bị ảnh hưởng nghiêm trọng vì dịch Covid-19, có những em học sinh dù hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn cố gắng học tập và đạt được nhiều thành tích tốt. Những suất học bổng thuộc Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã phần nào tiếp thêm động lực, khích lệ các em học sinh ở Đồng Nai tiếp tục vươn lên trong học tập.

Ngoài sự tham dự của 11 em học sinh đại diện, buổi lễ còn có sự hiện diện của lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai, đại diện HĐND tỉnh, Hội Khuyến học tỉnh. Về phía các doanh nghiệp, có sự tham dự của ông Keiji Kakeko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam; ông Yasuhiro Tada, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kureha Việt Nam và bà Đỗ Mai Dung, Giám đốc Ban quản trị doanh nghiệp Công ty CP Nippon Sanso Việt Nam.

Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai
Ông Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai phát biểu: “Quỹ học bổng đã giúp cho hàng ngàn học sinh của Đồng Nai giảm bớt khó khăn trong học tập, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Chúng tôi rất mong các doanh nghiệp tiếp tục hỗ trợ, nhân rộng quỹ học bổng, giúp thêm nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn”.
Ông Keiji Kaneko (Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam) hy vọng Quỹ học bổng có thể mang đến tương lai tươi sáng cho học sinh
Ông Keiji Kaneko (Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam) chia sẻ, trong buổi lễ: Chúng tôi tin rằng, Ajinomoto Việt Nam không thể phát triển nếu thiếu sự phát triển bền vững của tỉnh nhà và người dân địa phương. Tạo điều kiện giáo dục và cơ hội học tập cho thế hệ tương lai là một trong những cách thiết thực nhất để phát triển xã hội. Đây cũng là động lực để Ajinomoto Việt Nam khởi xướng học bổng “Cho em đến trường”. Năm nay, kỷ niệm 18 năm  thành lập học bổng và cũng là năm thứ 8 Công ty Kureha Việt Nam và Nippon Sanso Việt Nam đồng hành cùng chúng tôi để đóng góp cho nền giáo dục tỉnh Đồng Nai. Chúng tôi hy vọng quỹ học bổng sẽ mở lối để các em vươn đến tương lai tươi sáng và hỗ trợ các em trên con đường đạt đến thành công trong học tập và cuộc sống. 
 Năm học vừa qua, đại dịch Covid-19 khiến việc học trở nên khó khăn hơn, nhưng không thể ngăn tinh thần vượt khó của các em. Có 93% học sinh đạt thành tích khá giỏi là điều đáng khích lệ. Những suất học bổng “Cho em đến trường” chính là nguồn động lực rất lớn để học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai tiếp tục vươn lên trong học tập. 

Công ty Ajinomoto Việt Nam được thành lập vào năm 1991 với sứ mệnh: “Đóng góp vào sự phát triển hơn nữa của đất nước Việt Nam, góp phần mang lại hạnh phúc và sức khỏe cho người dân tại Việt Nam, thông qua văn hóa ẩm thực và phát triển nguồn thực phẩm”. Hiện nay, công ty đang kinh doanh trên các lĩnh vực chính gồm gia vị, thực phẩm và đồ uống. 

Với các “đặc trưng riêng có” trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe, công ty đang tiến hành những hoạt động tiên phong với tên gọi ASV (hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto), nhằm góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của xã hội thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Ajinomoto Việt Nam đang hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho cuộc sống khỏe mạnh, phát triển nguồn thực phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp và hướng đến việc trở thành công dân tiêu biểu trong hoạt động tiết kiệm năng lượng và tài nguyên thiên nhiên.

Công ty Ajinomoto Việt Nam có 2 nhà máy sản xuất tại Biên Hòa và Long Thành (tỉnh Đồng Nai); 3 trung tâm phân phối tại Long Thành, Hải Dương và Đà Nẵng cùng hơn 60 chi nhánh kinh doanh. Tổng số nhân viên làm việc trên toàn quốc hơn 2.300 người. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập địa chỉ http://www.ajinomoto.com.vn/
https://thamquannhamay.ajinomoto.com.vn/

Tin cùng chuyên mục