Ajinomoto phối hợp triển khai phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Vừa qua, tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) diễn ra Hội nghị thúc đẩy triển khai Phần mềm Thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em. Phần mềm do công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) phối hợp phát triển và đang được triển khai quy mô toàn quốc.

Tham gia hội nghị có ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế); ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc HCDC, lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam; cùng các Bệnh viện đa khoa, Trung tâm Y tế các quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Hội nghị thúc đẩy triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng 
cho bà mẹ và trẻ em tại HCDC
Tại hội nghị, hơn 150 lãnh đạo và cán bộ y tế trên địa bàn TPHCM được cán bộ kỹ thuật của Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về nội dung, ý nghĩa của phần mềm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em; đồng thời nắm rõ các nhiệm vụ và cách thức để triển khai phần mềm hiệu quả đến các đối tượng thụ hưởng chương trình là bà mẹ mang thai, cho con bú hoặc người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại địa phương.
Ajinomoto phối hợp triển khai phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em ảnh 2 Bà Phạm Ngọc Oanh, Trưởng khoa Dinh dưỡng thuộc HCDC trình bày kế hoạch triển khai phần mềm tại TPHCM
“Trẻ em thừa cân, béo phì đang gia tăng rất nhanh. Do vậy phần mềm này là một công cụ hữu hiệu giúp ích cho tình trạng sức khỏe và dinh dưỡng của trẻ em tại TPHCM”, ông Trần Đăng Khoa, Phó Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em chia sẻ.
Ajinomoto phối hợp triển khai phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em ảnh 3 Gợi ý thực đơn cân bằng dinh dưỡng từ phần mềm
Sau hội nghị, để phần mềm được triển khai hiệu quả, Sở Y tế TPHCM chỉ đạo các đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Trước hết, HCDC phối hợp với cán bộ dự án tổ chức các lớp tập huấn sử dụng phần mềm cho cán bộ y tế và các bà mẹ trên địa bàn thành phố.
Tiếp theo, các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa thành phố có chuyên khoa sản, chuyên khoa nhi sẽ thực hiện việc giới thiệu, hướng dẫn sử dụng Phần mềm đến bà mẹ mang thai, nuôi con nhỏ dưới 5 tuổi khi đến khám chữa tại các đơn vị.

Đồng thời, các cơ sở khám chữa bệnh sẽ tăng cường truyền thông về phần mềm trên các kênh truyền thông của đơn vị như website, mạng xã hội và trong các hoạt động truyền thông tư vấn dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em tại đơn vị và cộng đồng.

“Phần mềm còn cấp công cụ theo dõi sức khỏe giúp cho cán bộ y tế có thể tư vấn và theo dõi cho các bà mẹ và trẻ em khi đến thăm khám tại các đơn vị của mình”, bà Phạm Ngọc Oanh, Trưởng khoa Dinh dưỡng thuộc HCDC cho biết. 

Bên cạnh chức năng chính là xây dựng thực đơn và theo dõi sức khỏe, phần mềm còn nhiều nội dung chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng sau sinh bổ ích mà người dùng có thể tham khảo.

Đây là chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình dinh dưỡng bà mẹ và trẻ em do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện, nhằm thúc đẩy triển khai phần mềm đến cán bộ y tế và bà mẹ mang thai, cho con bú, người chăm sóc trẻ dưới 5 tuổi tại các tỉnh thành trên toàn quốc; từ đó đóng góp vào chăm sóc dinh dưỡng, sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ y tế thuộc mạng lưới chăm sóc dinh dưỡng sản nhi tuyến trung ương và tuyến tỉnh của 63 tỉnh, thành trên toàn quốc được tập huấn để sử dụng thành thạo phần mềm.
Phần mềm được cung cấp miễn phí tại dinhduongmevabe.com.vn

Tin cùng chuyên mục