Ai Cập khởi động sáng kiến xúc tiến đầu tư vào khí hậu

Ai Cập tuyên bố sẽ tổ chức 5 hội nghị bàn tròn khu vực trong vòng 2 tháng tới với vai trò là Chủ tịch Hội nghị thượng đỉnh lần thứ 27 các bên tham gia công ước khung của Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu (COP27), trong một sáng kiến mới nhằm xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực khí hậu khác nhau.

Ai Cập cho biết, nước này sẽ đặt các dự án khí hậu lên bàn đàm phán có sự tham dự của các nhà đầu tư, các công ty, các tổ chức tài chính quốc tế, các ngân hàng phát triển và các bên liên quan khác với mục đích triển khai các dự án thiết thực giúp đạt được các mục tiêu về hành động khí hậu. 

Dự kiến, hội nghị bàn tròn đầu tiên sẽ diễn ra tại thủ đô Addis Ababa của Ethiopia, nơi đặt trụ sở của Ủy ban Kinh tế khu vực châu Phi của Liên hiệp quốc từ ngày 2 đến 4-8 tới. Bangkok, Thái Lan sẽ là nơi tổ chức hội nghị bàn tròn thứ hai vào ngày 25-8. Santiago, Chile sẽ đăng cai hội nghị bàn tròn thứ ba vào ngày 1 và 2-9. Beirut, Lebanon là nơi diễn ra hội nghị bàn tròn thứ tư ngày 15-9. Geneva, Thụy Sĩ sẽ tổ chức sự kiện cuối cùng ngày 20-9.

Tin cùng chuyên mục