Afghanistan: Taliban nã rocket ở thủ đô Kabul

 

Ngày 21-8, phiến quân Taliban đã bắn nhiều rocket về phía Phủ Tổng thống khi Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đang đọc thông điệp nhân dịp nghỉ lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo, rất may không có thương vong.  


Một thành viên lực lượng an ninh Afghanistan giám sát hiện trường vụ tấn công ở Kabul ngày 21/8. Ảnh: REUTERS/Mohammad Ismail
Một thành viên lực lượng an ninh Afghanistan giám sát hiện trường vụ tấn công ở Kabul ngày 21/8. Ảnh: REUTERS/Mohammad Ismail

Cảnh sát Afghanistan cho biết, có ít nhất 9 quả rocket đã rơi xuống gần khu vực ngoại giao đoàn ở thủ đô Kabul. Giới chức Afghanistan đã triển khai lực lượng cả trên bộ và trên không giám sát tại khu vực đền thờ Eidgah và sân vận động Kabul, trong khi lực lượng an ninh giao tranh với các phần tử khủng bố. Reuters cho biết Taliban đã bắt giữ ít nhất 20 nhân viên an ninh Afghanistan sau một vụ phục kích xe chở khách. 

Trước đó ngày 20-8, Tổng thống Ghani tuyên bố thực hiện lệnh ngừng bắn với Taliban trong 3 tháng nhân dịp lễ Eid al-Adha, bắt đầu từ ngày 20-8 nhưng Taliban đã từ chối đề nghị trên. 

Trước đó, hãng tin Nga Sputniknews dẫn lời Vụ trưởng Vụ châu Á 2, thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Zamir Kabulov thông báo đại diện Taliban sẽ tham dự cuộc đàm phán hòa giải Afghanistan tại Mátxcơva, dự kiến diễn ra vào ngày 4-9 tới. 

Tin cùng chuyên mục