Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul

Theo CNN, có ít nhất 25 người thiệt mạng, trong đó có 5 phóng viên và 27 người 45 người khác bị thương trong 2 vụ đánh bom liều chết tại một khu vực ngoại giao ở trung tâm thủ đô Kabul hôm 30-4. 
Lực lượng an ninh chạy đến hiện trường vụ đánh bom thứ 2. Ảnh: AP
Lực lượng an ninh chạy đến hiện trường vụ đánh bom thứ 2. Ảnh: AP
Vụ tấn công thứ nhất xảy ra vào 8 giờ sáng ngày 30-4 (giờ địa phương), khi một kẻ đánh bom liều chết lái xe mô tô kích hoạt thiết bị nổ tại khu vực Shashdarak, thuộc quận Cảnh sát 9 của thành phố, gần tòa nhà cơ quan tình báo Afghanistan NDS.
Vụ nổ thứ hai xảy ra khoảng 40 phút sau đó bên ngoài tòa nhà Bộ Phát triển đô thị và nhà ở, khi các nhân viên đang vào văn phòng. Vụ nổ này xảy ra cạnh các phóng viên trước đó đã tập trung đưa tin về vụ nổ đầu tiên.
Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul ảnh 1 Vị trí xảy ra vụ nổ bom. Nguồn: CNN
Người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan Wahidullah Majroh cho biết trong số các nạn nhân thiệt mạng có phóng viên ảnh Shah Marai của hãng tin AFP. Hãng tin AFP đã xác nhận việc này, theo CNN.
Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul ảnh 2 Hãng thông tấn AFP xác nhận phóng viên ảnh Shah Marai đã thiệt mạng. Nguồn: CNN
Vụ tấn công xảy ra tại khu vực an ninh nghiêm ngặt với nhiều trụ sở của các phái đoàn ngoại giao. 
Hiện chưa rõ mục tiêu tấn công, song vụ đánh bom xảy ra gần tòa nhà của cơ quan tình báo Afghanistan NDS. 
Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul ảnh 3 Ảnh: AP
Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul ảnh 4 Cảnh sát giúp các nhà báo, các nạn nhân trong vụ nổ thứ 2 tại Kabul ngày 30-4-2018. Ảnh: REUTERS
Afghanistan: Ít nhất 25 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom liều chết tại Kabul ảnh 5 Một nạn nhân nằm trên đường sau vụ tấn công. Nguồn: AP
Địa điểm xảy ra vụ nổ gần trụ sở của NATO tại Afghanistan, tòa đại sứ Mỹ và các tòa nhà chính phủ Afghanistan, bao gồm cả dinh tổng thống, Bộ Quốc phòng và trụ sở của các dịch vụ tình báo Afghanistan.
Tuần trước, tại Afghanistan đã xảy ra hàng loạt vụ tấn công gây nhiều thương vong.
Ngày 22-4, một vụ đánh bom liều chết do tổ chức khủng bố Nhà nước hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành bên ngoài một trung tâm đăng ký bầu cử ở thủ đô Kabul khiến 60 người thiệt mạng và 130 người bị thương.
Ngày 26-4, một phó tỉnh trưởng tỉnh Logar gần thủ đô Kabul, cùng 3 người khác đã thiệt mạng trong một vụ tấn công của các tay súng Taliban. 
Các vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Afghanistan chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới.

Tin cùng chuyên mục