ACT: Chìa khóa mở rộng cánh cửa du học

ACT (American College Testing- kỳ thi đánh giá năng lực học sinh trung học) đang trở thành tiêu chuẩn vàng đáng tin cậy được hàng ngàn trường đại học trên thế giới công nhận để xét duyệt hồ sơ tuyển sinh đầu vào.
Từ tháng 9-2018, bài thi ACT thực hiện hoàn toàn trên máy tính
Từ tháng 9-2018, bài thi ACT thực hiện hoàn toàn trên máy tính
Điểm thi ACT được 100% các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ và Canada chấp nhận, bao gồm các trường Ivy League danh tiếng. 60% học sinh trung học tại Mỹ chọn thi ACT và ngày càng có nhiều học sinh châu Á đăng ký bài thi này. 

Chuẩn xét tuyển vào các trường đại học danh tiếng 

Hiện nay, điểm thi ACT được công nhận bởi hơn 4.000 trường đại học và cao đẳng trên toàn thế giới. 100% các trường ĐH và cao đẳng tại Mỹ và Canada chấp nhận điểm thi ACT trong hồ sơ tuyển sinh, bao gồm các trường Ivy League danh tiếng như Harvard, Yale, Princeton. Với các trường ĐH và cao đẳng của Mỹ, điểm thi ACT có độ uy tín và tin cậy tương đương điểm thi SAT. Chính vì thế, nếu có giấc mơ du học tại Mỹ và Canada, dù đã có điểm SAT, học sinh cũng nên thi thêm ACT để tăng thêm cơ hội đạt điểm đầu vào các trường đại học như mong muốn. 

Được xem là “tiêu chuẩn vàng” của các bài thi đầu vào tại Mỹ, ACT đứng đầu trong các kỳ thi đánh giá ở Hoa Kỳ và mỗi năm số lượng thí sinh càng tăng cao. Năm 2016, có hơn 2,1 triệu học sinh tốt nghiệp phổ thông tại tất cả 50 bang của Mỹ (chiếm tỷ lệ 60%) đăng ký thi ACT. Trong khi đó, bài thi SAT chỉ có 1,6 triệu học sinh (chiếm 40%) dự thi. Ngoài ra kết quả kỳ thi ACT còn được công nhận bởi nhiều trường đại học và cao đẳng danh tiếng của nhiều quốc gia trên thế giới như: Canada, Anh, Australia, Singapore, Malaysia, Thái Lan…

Không chỉ là một bài thi đại học

Khác với SAT, bài thi ACT được đánh giá cao về độ rõ ràng trong tiêu chí đánh giá kiến thức. Thi ACT để xét tuyển đầu vào đại học, thí sinh sẽ được kiểm tra, đánh giá đúng về các chỉ số năng lực học tập, kiến thức đã học tại trường. Không những thế, bài thi luôn được cập nhật, cải tiến và bám sát chương trình học tập tại bậc trung học. Điều này cho thấy những học sinh siêng năng, chịu khó, không ngừng nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao như ở Việt Nam và các nước châu Á sẽ ưa thích bài thi ACT hơn. 

Bài thi ACT có hệ thống phân tích và báo cáo điểm thi vô cùng tiên tiến. Khi nhận điểm, học sinh sẽ không chỉ biết tổng điểm thi và điểm của từng phần trong bài thi mà sẽ còn nhận được những kết quả phân tích chi tiết dựa vào điểm thi của mình. Cụ thể là kế hoạch phát triển nghề nghiệp (Career Map), chỉ số thể hiện độ sẵn sàng cho nghề nghiệp (Career Readiness Indicator), điểm STEM... Với những dữ liệu phân tích chi tiết và cá nhân hóa cho từng thí sinh, các em học sinh có thể khám phá ưu điểm của bản thân để lựa chọn ngành học hay nghề nghiệp phù hợp.

Thuận tiện, hiện đại, nhanh chóng

Từ tháng 9-2018, kỳ thi ACT diễn ra hoàn toàn trên máy tính, mang lại tiện ích lẫn ưu điểm vượt trội cho các em học sinh. Đề thi bao gồm 4 phần thi: Tiếng Anh, Toán, Đọc hiểu, Khoa học và một phần thi Viết tự chọn.

Nhờ việc được thực hiện trên máy tính, điểm thi ACT được trả rất nhanh trong vòng 3-5 ngày. Khi có kết quả, điểm thi sẽ được công bố trực tuyến. Thí sinh có thể xem điểm thi của mình bằng tài khoản trên trang web của ACT.

Thí sinh có thể gửi phiếu điểm của mình đến các trường đại học/cao đẳng bằng cách nhập thông tin trường trong quá trình đăng ký dự thi. Nếu chưa chọn trường trong lúc đăng ký thi, thí sinh cũng có thể yêu cầu gửi phiếu điểm sau khi có kết quả qua trang web www.act.org/the-act/scores
Năm 2018, EMG Education được tổ chức ACT, Inc. chọn là đối tác độc quyền tổ chức các kỳ thi ACT và phân phối các tài liệu luyện thi tại Việt Nam.
Để tìm hiểu cách thức đăng ký dự thi, ôn luyện thi, thí sinh liên hệ EMG Education theo địa chỉ: Tầng 10, Tòa nhà TNR Tower, 54A Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội (Tel: +84.24.39446664) và 19 Võ Văn Tần, phường 6, quận 3, TPHCM (Tel: +84.28.39330886).
---------------
Lựa chọn thi thuận tiện, hiện đại, nhanh chóng

- Bài thi ACT được thực hiện trên máy tính sẽ giúp học sinh làm bài thi dễ dàng, thuận tiện hơn. Các em không phải viết trên giấy, tiết kiệm thời gian làm bài. Hơn nữa, làm bài trên máy tính cũng giúp giảm thiểu các lỗi có thể xảy ra trong quy trình chấm và trả điểm. Không chỉ đảm bảo độ an toàn, tính chính xác cao, điểm thi ACT được trả rất nhanh (trong vòng 3-5 ngày). Nhờ vậy, học sinh sớm có kết quả để nộp xét tuyển vào các trường đại học như mong muốn.

- Tài liệu luyện thi ACT rất phong phú. Bên cạnh các khóa học và sách ôn luyện truyền thống, học sinh có thể luyện thi bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với một sản phẩm luyện thi ACT trực tuyến: AOP (ACT Online Prep). AOP sẽ thiết kế một chương trình luyện thi riêng cho mỗi học sinh, dựa trên điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân. Học sinh còn có thể thử sức với các đề thi sử dụng các câu hỏi thật của kỳ thi ACT để kiểm định thực lực của bản thân.

Tin cùng chuyên mục