Thị trường - chính sách

95% doanh nghiệp thừa nhận đổi mới công nghệ thất bại trước khi ra mắt

SGGPO
Theo kết quả nghiên cứu mới do Kaspersky ủy quyền thực hiện, 95% người đứng đầu mảng sáng tạo của doanh nghiệp trên toàn cầu thừa nhận rằng các dự án của họ thường thất bại trước khi chính thức ra mắt.

Đổi mới công nghệ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn

Đổi mới công nghệ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn

Kết quả nghiên cứu còn cho thấy nhiều đổi mới trong số này thậm chí không vượt qua giai đoạn phát triển (chiếm 36%). Việc thiếu hợp tác với bộ phận bảo mật công nghệ cũng làm tăng khả năng dự án không bao giờ được ra mắt.

Sự thất bại của các dự án đã ra mắt chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Theo nghiên cứu do Kaspersky ủy quyền thực hiện với sự tham gia khảo sát của 304 nhà ra quyết định đổi mới cấp cao, giai đoạn phát triển được xem là thách thức nhất trong “vòng đổi mới”. Điều này được xác nhận bởi 36% người tham gia khảo sát dựa trên kinh nghiệm của họ.

Tuy nhiên, 74% đồng ý rằng việc không có sự tham gia của Giám đốc an ninh thông tin (CISO) ngay từ đầu làm tăng khả năng đổi mới không thành công. 

Đối với các doanh nghiệp, nguyên nhân chính dẫn đến hoạt động đổi mới không thành công là do thiếu kế hoạch và cấu trúc rõ ràng, với 19% người được hỏi đồng ý với nhận định này. Điều này có nghĩa là việc hình thành ý tưởng và khả năng thực thi có vai trò quan trọng ngang nhau, từ đó có thể chuyển đổi kế hoạch có giá trị thành giải pháp phù hợp, giúp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Một khi lộ trình được thiết lập, doanh nghiệp cũng cần thường xuyên xem xét và cập nhật hoạt động của đối thủ cạnh tranh, xu hướng thị trường và các biến động trong ngành.

Ông Alexander Moiseev, Giám đốc Kinh doanh của Kaspersky cho rằng: “Để đổi mới, doanh nghiệp nên chấp nhận rủi ro và sẵn sàng đón nhận thất bại trong quá trình thực hiện, vì đó là điều không thể tránh khỏi khi doanh nghiệp đang nghiên cứu một sản phẩm hoàn toàn mới. Tuy nhiên, vẫn có một số bước doanh nghiệp có thể thực hiện để đảm bảo rằng một công nghệ hoặc sản phẩm mới sẽ được ra mắt. An ninh mạng không phải là một rào cản, mà là một phần không thể thiếu của dự án. Hãy đảm bảo luôn cập nhật cho các CISO thông tin ngay từ khi lập kế hoạch thực hiện những đột phá công nghệ cho doanh nghiệp”.

KIM THANH

Tin cùng chuyên mục