Theo đó, dự án có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm, TP Thủ Đức (TPHCM), điểm cuối tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Tuyến có chiều dài 37,5km, tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 40.566 tỷ đồng.
Dự án thứ hai cũng được tỉnh Đồng Nai trình Thủ tướng Chính phủ xem xét là Dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án có điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), điểm cuối tại Cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Dự án có chiều dài 65km, tổng mức đầu tư 50.822 tỷ đồng. Cả hai dự án có hình thức đầu tư dự kiến là PPP.
Hai dự án trên đều nằm trong danh mục quốc gia kêu gọi vốn đầu tư nước ngoài, giai đoạn 2021-2025, được Thủ tướng ban hành vào ngày 1-11-2021. Việc triển khai cấp bách 2 dự án sẽ gia tăng kết nối, giảm thiểu áp lực với hệ thống giao thông đường bộ ở vùng kinh tế trọng điểm phía Nam khi sân bay quốc tế Long Thành hoàn thành vào năm 2025.
Tin cùng chuyên mục

VEC tiếp tục chây ỳ sửa chữa hư hỏng trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi

1.098 tỷ đồng nâng cấp đường sắt đoạn Nha Trang - Sài Gòn

Vietnam Airlines cùng 15 hãng bay quốc tế tham gia "Thử thách chuyến bay bền vững"

Xe không dán thẻ ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng: Bị phạt nguội, tước giấy phép

Dự án đường Vành đai 3 TPHCM: Rà soát quỹ đất, thực hiện tái định cư, giải phóng mặt bằng

1.941 tỷ đồng xây cầu Bến Rừng nối Hải Phòng và Quảng Ninh

TPHCM và tỉnh Bình Dương thảo luận nhiều dự án hạ tầng giao thông

Tìm phương thức đầu tư phù hợp cho 3 dự án xây dựng đường bộ cao tốc

CSGT TPHCM xử lý nhiều xe đầu kéo chở cuộn thép không đảm bảo an toàn
