9 ngày cả nước không có ca mắc Covid-19 cộng đồng, Hải Dương dỡ bỏ cách ly

Sáng nay 11-9, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho biết, trong 12 giờ qua cả nước không ghi nhận thêm ca mắc mới Covid-19 và là 9 ngày liên tiếp không có ca mắc mới trong cộng đồng. Cùng với đó, tỉnh Hải Dương cũng quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại khu phố có ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi.

Hiện nay, số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam vẫn là 1.059 người, trong đó có tổng cộng 691 ca mắc do lây nhiễm trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25-7 đến nay là 551 người. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 35.799 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện 603 người, còn lại cách ly tập trung tại cơ sở khác, tại nhà và nơi lưu trú.

Về tình hình điều trị, tới nay, Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh cho 893 bệnh nhân Covid-19. Trong số bệnh nhân Covid-19 đang điều trị có 55 người đã âm tính với SARS-CoV-2. Số ca mắc Covid-19 tử vong vẫn là 35 trường hợp.

9 ngày cả nước không có ca mắc Covid-19 cộng đồng, Hải Dương dỡ bỏ cách ly ảnh 1

Đáng chú ý, trước tình hình dịch Covid-19 đang được kiểm soát tốt, từ 0 giờ sáng nay 11-9, UBND tỉnh Hải Dương đã kết thúc cách ly y tế đối với khu phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, TP Hải Dương. Phạm vi được dỡ bỏ cách ly từ số nhà 20 đến số nhà 66 phố Ngô Quyền bao gồm phần nhà, đất của các hộ và phần vườn hoa, vỉa hè phố Ngô Quyền.

Khu vực được dỡ bỏ cách ly là nơi có nhà hàng Thế giới bò tươi (ở 36 Ngô Quyền) là nơi ghi nhận ca mắc Covid-19 đầu tiên Hải Dương (bệnh nhân 867) và sau đó có thêm 13 ca mắc liên quan tới ổ dịch này. Cùng với đó, UBDN tỉnh Hải Dương cũng quyết định gỡ bỏ vùng cách ly y tế từ 12 giờ ngày 12-9 đối với một phần xóm chợ thuộc thôn Thượng Bì 2, xã Yết Kiêu, huyện Gia Lộc gồm 57 hộ với 170 nhân khẩu.

9 ngày cả nước không có ca mắc Covid-19 cộng đồng, Hải Dương dỡ bỏ cách ly ảnh 2 Hải Dương quyết định dỡ bỏ cách ly y tế tại khu phố có nhà hàng Thế giới bò tươi nơi từng có nhiều người mắc Covid-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương, đến ngày 10-9, trong số các bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan tới ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi 36 đã có 11 bệnh nhân được điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

Đến thời điểm hiện tại, tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với chùm ca mắc Covid-19 của ổ dịch ở nhà hàng Thế giới bò tươi đều đã hoàn thành thời gian cách ly theo quy định.

Ngoài 13 ca liên quan đến ổ dịch ở  36 Ngô Quyền, Hải Dương còn có 3 ca mắc ở ổ dịch xã Liên Hồng, TP Hải Dương; 1 ca ở thôn Khay, xã Thống Nhất, huyện Gia Lộc; 3 ca nhập cảnh; 1 ca ngoại tỉnh; 1 ca mắc được phát hiện sau khi nhập cảnh Nhật Bản và hiện đang điều trị tại Nhật Bản.

Tỉnh Hải Dương hiện còn 190 người đang cách ly, gồm 124 người cách ly tập trung và 66 người cách ly tại nhà. Các ổ dịch đều không ghi nhận thêm các trường hợp sốt, ho hoặc nghi ngờ. Hiện tỉnh Hải Dương tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp ho, sốt trong cộng đồng. Các cơ sở điều trị thực hiện phân luồng, sàng lọc các trường hợp nghi ngờ, lấy mẫu xét nghiệm.

Tin cùng chuyên mục