9 học sinh nhập viện khi uống thuốc tẩy giun

Ngành chức năng Phú Yên đang làm rõ nguyên nhân khiến 9 học sinh tiểu học tại tỉnh này phải nhập viện cấp cứu khi uống thuốc tẩy giun.

Trưa 7-5, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) xác nhận sự việc liên quan đến 9 học sinh tiểu học tại địa phương này vừa phải nhập viện khi uống thuốc tẩy giun.

Ông Khoa cho biết, 9 học sinh trên đang học tại Trường Tiểu học An Nghiệp (Tuy An). Hiện, tất cả đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện và sức khỏe đang dần ổn định.

Lực lượng chức năng điều xe cấp cứu đưa các học sinh đến bệnh viện

Theo đó, sáng cùng ngày, cán bộ y tế địa phương đã tổ chức cho các học sinh Trường Tiểu học An Nghiệp uống thuốc tẩy giun theo kế hoạch chung của toàn huyện.

Sau khi uống thuốc, có 9 học sinh có biểu hiện mệt mỏi, trong đó có 3 cháu bị choáng, còn lại đều bị đau bụng.

Ngay khi xảy ra sự việc, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã điều xe cấp cứu đưa các cháu đến trụ sở y tế để chăm sóc, theo dõi.

“Trước mắt, chúng tôi đã cho dừng ngay lô thuốc đã cho các học sinh ở Trường Tiểu học An Nghiệp uống", một lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tuy An cho biết.

Những ngày qua, tại nhiều trường tiểu học tại huyện Tuy An, ngành chức năng đã đồng loạt triển khai chương trình cấp thuốc tẩy giun cho các học sinh. Đến thời điểm này, ngoài sự cố ở Trường Tiểu học An Nghiệp, các trường còn lại đều chưa ghi nhận sự cố đáng tiếc nào.

Hiện, các cơ quan chức năng liên quan đang vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân của sự cố trên để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Tin cùng chuyên mục