9 học sinh ngộ độc sau khi uống nước ngọt miễn phí

Ngày 17-3, Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết đã mời một nhóm người (chưa cung cấp danh tính) đến làm việc để làm rõ nguyên nhân 9 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi uống nước ngọt phát miễn phí trước cổng trường.

Trước đó, vào đầu giờ học chiều 16-3, nhiều học sinh Trường Tiểu học Quang Trung (TP Vinh) đến trước cổng trường nhận nước ngọt phát miễn phí từ một nhóm người đi xe thùng có biển kiểm soát Hà Nội.

Sau khi nhận nước từ nhóm người này, có 53 em đã mở chai uống nước và có 9 em bị đau bụng, buồn nôn phải đưa vào phòng y tế của trường, sau đó đưa lên Trạm y tế phường Quang Trung để giải độc.

Ngay khi phát hiện sự việc, các giáo viên Trường Tiểu học Quang Trung đã ngăn học sinh không tiếp tục nhận nước và thu hồi ngay 183 chai. Khi chất vấn về lý do phát nước miễn phí, nhóm người phát nước đã chạy xe đi nhưng các thầy cô ngăn lại và báo công an. 

Trước sự việc xảy ra tại Trường Tiểu học Quang Trung, ngày 17-3, Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An chỉ đạo các phòng giáo dục, trường học quan tâm nhắc nhở học sinh không ăn uống đồ trôi nổi trước cổng trường. 

Tin cùng chuyên mục