9 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới

Ngày 19-7, tại TP Hải Phòng, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp Bộ LĐ-TBXH, Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam và Tập đoàn Viettel tổ chức Lễ tổng kết và trao giải hai cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới – Viettel (MOS World Championship - Viettel) và Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACPro World Championship)

 

Tại buổi lễ, 9 nhà vô địch cấp quốc gia của 2 cuộc thi đã được vinh danh, trao tặng bằng khen và Huy hiệu "Tuổi trẻ sáng tạo" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Việt Hương, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cho biết, các cuộc thi là hoạt động thiết thực và bổ ích góp phần tạo động lực cho các em học sinh, sinh viên học tập và rèn luyện, nâng cao kiến thức, kỹ năng công nghệ theo chuẩn quốc tế, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong các trường nghề nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của thị trường lao động.

9 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới ảnh 1  PGS.TS Nguyễn Việt Hương, Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại lễ trao giải
  Tại lễ trao giải, 6 quán quân của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới-Viettel 2022 và 3 nhà vô địch của cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới đã chính thức được xướng tên trên bục trao giải.

Đây sẽ là 9 đại diện tiêu biểu của đội tuyển MOS và ACPro Việt Nam tranh tài tại vòng chung kết thế giới diễn ra tại bang California, Hoa Kỳ từ ngày 24 đến 27-7-2022.

9 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới ảnh 2 Trao giải cho các thí sinh đạt giải Nhất

Đánh giá về cuộc thi năm nay, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam, đồng Trưởng Ban tổ chức cấp quốc gia cuộc thi cho biết, mùa giải năm nay ghi nhận nhiều nhân tố mới đến từ các đội tuyển lần đầu tiên tham dự và đạt thành tích cao tại cuộc thi. 

Được biết, đây là 2 cuộc thi về lĩnh vực công nghệ được tổ chức hàng năm với quy mô cả nước. Thông qua hai sân chơi này, học sinh và sinh viên Việt Nam có cơ hội tiếp cận với các chuẩn đánh giá quốc tế đối với hai kỹ năng tin học văn phòng và thiết kế đồ họa, cũng như có cơ hội khẳng định tài năng tại đấu trường thế giới.

9 đại diện của Việt Nam tham gia cuộc thi tin học văn phòng và thiết kế đồ họa thế giới ảnh 3 Ban Tổ chức trao giải cho thí sinh đạt giải Nhì

Trong đó, với Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới, đây là mùa giải thứ 13 có mặt tại Việt Nam. Ở vòng loại quốc gia, cuộc thi đã thu hút gần 1.400 thí sinh được tuyển chọn từ 180 đội tuyển các trường phổ thông, cao đẳng, đại học trên cả nước tham dự.

Sau khi kết thúc vòng loại, 85% thí sinh dự thi đạt từ 700 điểm trở lên, đủ điều kiện được cấp chứng chỉ MOS quốc tế vô thời hạn do Tập đoàn Microsoft thế giới công nhận.

Trong đó, nhiều đội tuyển dự thi có 100% học sinh đạt chứng chỉ MOS như Trường THPT chuyên Hùng Vương (Phú Thọ), Trường THPT Trần Nguyên Hãn, Trường THPT Thái Phiên (Hải Phòng)...

Một trong những điểm nổi bật của mùa giải năm nay là trong số các thí sinh xuất sắc tham dự vòng loại quốc gia, các em học sinh THCS và THPT chiếm tỷ lệ đến 58%, trong đó có 157/240 em lọt vào vòng chung kết quốc gia đến từ cấp học phổ thông.

 Với Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa, đây là mùa giải thứ 5 cuộc thi được tổ chức. Kết quả cho thấy, 84% thí sinh dự thi đạt chứng chỉ ACPro quốc tế, tăng vượt bậc so với mùa giải năm 2021. Trong đó, nhiều học sinh nhỏ tuổi đến từ bậc THCS.

Danh sách 6 nhà vô địch quốc gia Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới gồm: 

1. Đào Ngọc Tùng Chi - Trường ĐH Ngoại thương (Hà Nội), giải Nhất môn Microsoft Word 2016

2. Ngô Thị Diệu Linh - Trường ĐH Hàng Hải Việt Nam, giải Nhất Microsoft Excel 2016

3. Bùi Công Minh - Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), giải Nhất môn Microsoft PowerPoint 2016

4. Nguyễn Trọng Khải - ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội, giải Nhất môn Microsoft Word 2019

5. Nguyễn Duy Phong - Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, giải Nhất môn Microsoft Excel 2019

6. Phạm Duy Nguyên - THPT Chuyên Lê Hồng Phong (Nam Định), giải Nhất Microsoft PowerPoint 2019.

Ngoài ra, 3 nhà vô địch Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới là:

1. Lê Ngọc Hải - Đại học Văn Lang (TPHCM)

2. Nguyễn Đắc Công Vinh - Cao đẳng FPT Polytechnic (Hà Nội) 

3. Hà Minh Thư - THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội).

Tin cùng chuyên mục