85 sinh viên được vay gần 4 tỷ đồng, không lãi suất

Quỹ Phát triển ĐH Quốc gia TPHCM (VNU-F) vừa quyết định cho 85 sinh viên được vay theo chương trình “Sinh viên vay ưu đãi để học tập tại ĐH Quốc gia TPHCM” học kỳ I năm học 2020-2021.
Ảnh: vnuhcm
Ảnh: vnuhcm

PGS-TS Nguyễn Đình Tứ, Giám đốc Ban điều hành VNU-F, cho biết, đây là các sinh viên đang theo học tại 8 trường đại học thành viên, khoa trực thuộc ĐH Quốc gia TPHCM. Tổng số tiền giải ngân cho sinh viên vay ưu đãi lãi suất 0% học kỳ này hơn 610 triệu đồng.

85 sinh viên này sẽ được tiếp tục vay trong những học kỳ tiếp theo đến khi ra trường, bằng cách bổ sung kết quả học tập mà không cần làm đơn xin xét duyệt. Theo ước tính, tổng số tiền cho 85 sinh viên vay gần 4 tỷ đồng.

Chương trình cho sinh viên vay vốn ưu đãi do VNU-F trực tiếp phối hợp Ngân hàng BIDV triển khai thực hiện. Điểm đặc biệt của chương trình này so với các quỹ tín dụng sinh viên khác là sinh viên vay vốn không phải chịu lãi suất (lãi suất là 0%).

VNU-F hỗ trợ lãi suất cho sinh viên vay từ nguồn tài trợ của chương trình. Nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên vay vốn là do đóng góp của xã hội.

Hiện tại, VNU-F vận động được 20 tỷ đồng cho chương trình trong vòng 4 năm từ Công ty cổ phần Taekwang Vina Industrial. ĐH Quốc gia TPHCM và VNU-F đang tiếp tục vận động xã hội, doanh nghiệp góp sức thêm cho chương trình này.

Tin cùng chuyên mục