80.000 binh sĩ tham gia tập trận Kavkaz-2020

Ngày 21-9, Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận chiến lược mang tên Kavkaz-2020 với sự tham gia của hơn 80.000 binh sĩ đã bắt đầu ở lãnh thổ Quân khu miền Nam, biển Đen và biển Caspia.
Tàu chiến và trực thăng quân sự của Nga. Nguồn: AFP/TTXVN
Tàu chiến và trực thăng quân sự của Nga. Nguồn: AFP/TTXVN

 Cùng với Nga, các đơn vị quân đội từ Armenia, Belarus, Trung Quốc, Myanmar và Pakistan cũng tham dự tập trận kéo dài từ ngày 21 đến 26-9. Azerbaijan, Indonesia, Iran, Kazakhstan, Tajikistan và Sri Lanka đóng vai trò quan sát viên.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phi đội bay tiêm kích Su-27 và Su-30SM của Quân khu miền Nam thực hiện nhiệm vụ phòng không tác chiến ở những sân bay đang sử dụng ở Cộng hòa Crimea, các vùng Krasnodar, Stavropol và Rostov. Trong khi đó, khoảng 60 máy bay vận tải quân sự Ilyushin Il-76 cũng được điều động tới các sân bay ở các khu vực Tver, Pskov, Orenburg, Ulyanovsk và Rostov. Các cuộc tập trận sẽ đặc biệt tập trung vào chống các tên lửa hành trình và các phương tiện bay không người lái cũng như các hoạt động chiến đấu bắn đạn thật và điện tử... Một trọng tâm khác là sử dụng vũ khí và khí tài quân sự ở những thời điểm khác nhau trong ngày, đồng thời thực hiện các cuộc đột kích thâm nhập sâu.

Tin cùng chuyên mục