Theo Bộ GTVT, hiện khu vực ĐBSCL có khoảng 2.500km đường QL, chiếm 10% tổng chiều dài QL trên toàn quốc. Trong năm 2020, Bộ GTVT đã chỉ đạo rà soát, kiểm tra, sửa chữa các điểm đen, điểm hư hỏng, đảm bảo ATGT với tổng kinh phí khoảng 800 tỷ đồng, không tính kinh phí bảo dưỡng thường xuyên.
Dự kiến năm 2021, kinh phí sửa chữa đạt khoảng 850 tỷ đồng. Về đầu tư xây dựng, cải tạo nâng cấp, Bộ GTVT đang triển khai một số dự án như cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp; dự án cải tạo, nâng cấp mặt đường tuyến QL57, đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày thuộc 2 tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long; dự án cải tạo, nâng cấp QL53, đoạn Trà Vinh - Long Toàn, tỉnh Trà Vinh; dự án nâng cấp QL30 đoạn Cao Lãnh - Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp; dự án mở rộng các cầu trên QL1 đoạn qua địa bàn tỉnh Tiền Giang... với tổng số vốn trên 4.000 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành trong năm 2020.
Bộ GTVT cũng cho biết, đang triển khai công tác chuẩn bị đầu tư mới 38 dự án giao thông tại khu vực ĐBSCL với tổng mức đầu tư khoảng 116.784 tỷ đồng. Riêng nhu cầu vốn giai đoạn 2021-2025 là 97.339 tỷ đồng, trong đó có cao tốc Hà Tiên - Rạch Giá - Bạc Liêu. Sau khi được Quốc hội, Chính phủ giao tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025, Bộ GTVT sẽ phối hợp với các bộ ngành và địa phương rà soát thứ tự ưu tiên, lựa chọn các dự án quan trọng, cấp bách để đầu tư cho phù hợp.
Tin cùng chuyên mục

Đường sắt giảm 50% vé tàu trong và sau tết cho trẻ em

Thực hiện quy hoạch: Chế tài phải nghiêm

Tồn nhiều vé tàu, máy bay dịp tết

Không để xây nhà trái phép trên địa bàn TP Thủ Đức

Các khung giờ cấm xe ô tô 3 trục trở lên qua cầu Rạch Miễu

Xử phạt hàng loạt xe khách vi phạm trước khu vực Suối Tiên

Mãn tải sớm, cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ được đề xuất mở rộng lên 10 làn xe

Phải quản lý chặt việc đào đường

Vốn nhà nước cho dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 6.770 tỷ đồng
