800 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo vay vốn tạo công ăn việc làm ​

 Ngày 12-10 tại TPHCM, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (SaiGonBank) đã ký kết hợp tác với Tổ chức tài chính vi mô (CEP) để cung cấp tín dụng cho người nghèo, người lao động có thu nhập thấp vay vốn rẻ tự tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập, góp phần cải thiện đời sống.
SaiGonBank ký kết với CEP cam kết cấp hạn mức tín dụng 800 tỷ đồng cho người nghèo, người thu nhập thấp vay vốn
SaiGonBank ký kết với CEP cam kết cấp hạn mức tín dụng 800 tỷ đồng cho người nghèo, người thu nhập thấp vay vốn

Theo đó, trong năm 2020, SaiGonBank cam kết cấp hạn mức tín dụng 800 tỷ đồng (tăng 300 tỷ đồng so với những năm trước) để tạo nguồn vốn cho CEP có điều kiện mở rộng cho những đối tượng trên vay, tạo lập cuộc sống. Đồng thời, hai bên cũng hợp tác phát triển mở tài khoản thanh toán và phát hành thẻ ATM liên kết mang thương hiệu SaiGonBank- CEP cho khách hàng vay vốn tại CEP nhằm không chỉ đẩy mạnh tiếp cận, triển khai hỗ trợ vốn cho người lao động có thu nhập thấp mà còn khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ thanh toán, dịch vụ thẻ liên kết thông qua nhiều chính sách ưu đãi.  

Ngoài ra, SaiGonBank cũng ký kết hợp tác với 3 đơn vị khác. Cụ thể,  SaiGonBank ký kết cấp tín dụng 250 tỷ đồng để Công ty Cổ phần địa ốc Phú Đông phát triển dự án bất động sản vừa túi tiền, phục vụ nhu cầu để ở; đồng thời cho khách hàng vay mua nhà; Ký kết hợp tác chiến lược với Công ty CP Đầu tư- Thương mại- Dịch vụ Điện lực và cam kết cấp hạn mức cho vay 300 tỷ đồng để DN này phát triển các sản phẩm thu hộ tiền điện, chi lương qua thẻ cho cán bộ nhân viên. Qua đó hỗ trợ đối tác tăng cường năng lực tài chính, phát triển công nghệ thanh toán điện tử kết nối giữa Công ty điện lực và ngân hàng; Ký kết với Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung nhằm cung cấp tín dụng cho DN này mở rộng quy mô hoạt động, cung cấp nhiều sản phẩm công nghệ chất lượng cao phục vụ cho mục tiêu trở thành đô thị phần mềm thông minh và nhất là phát triển các dự án hạ tầng công nghệ thông tin cho các khách hàng là doanh nghiệp, đơn vị hành chánh sự nghiệp trên địa bàn TPHCM- góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành đô thị thông minh.

Phát biểu tại đây, ông Vũ Quang Lãm, Chủ tịch HĐQT SaiGonBank cho biết, nắm bắt mục tiêu của chiến lược tài chính toàn diện quốc gia là mọi người dân và doanh nghiệp được tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp nhu cầu, với chi phí hợp lý, trong đó chú trọng đến nhóm người nghèo, người thu nhập thấp, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ; đồng thời đẩy mạnh kênh thanh toán không dùng tiền mặt nên việc ký kết hợp tác với 4 đối tác trên thật sự có ý nghĩa vì nhằm hướng dòng vốn tín dụng của ngân hàng đến cộng đồng. Đặc biệt là gói tín dụng ký kết với CEP nhằm mang đến nguồn vốn vay rẻ cho những người yếu thế trong xã hội.

Tin cùng chuyên mục